Email

info@acman.vn

Hotline

0966 04 34 34

Địa chỉ

Tầng 6, Số Nhà 28, Ngõ 460 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

  1. Home
  2. »
  3. Kinh doanh nhà hàng
  4. »
  5. Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn?

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn?

Mục Lục
Nếu bạn thích bài viết, vote ngay post

Việc xác định mức vốn cần thiết để mở nhà hàng là một thách thức quan trọng mà nhiều người đối mặt khi quyết định bước chân vào ngành kinh doanh ẩm thực. Tính đến từng chi tiết và dự báo kỹ lưỡng về rủi ro, cũng như những thay đổi có thể xảy ra trên thị trường trong tương lai, là chìa khóa để xây dựng một hoạch định vốn chính xác. Dưới đây là một tổng hợp thông tin chi tiết giúp bạn dễ dàng tính toán xem mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn và cách quản lý nguồn vốn của mình một cách hiệu quả.

1. Chi phí mặt bằng

Trong quá trình lập kế hoạch mở nhà hàng, chi phí thuê mặt bằng chiếm một tỷ trọng đáng kể. Thường thì chi phí này lên đến 30% của tổng ngân sách. Vì vậy, việc tính toán và lựa chọn mặt bằng đòi hỏi sự cẩn trọng, tránh những sai lầm có thể dẫn đến tình trạng mất mát tài chính không mong muốn.

Chi phí thuê mặt bằng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích, vị trí, khả năng cải tạo, và mật độ giao thông, cũng như tình hình an ninh trong khu vực. Thông thường, chủ nhà sẽ yêu cầu đặt cọc từ 3 đến 6 tháng nên đây cũng là một khoản chi trước cần lưu ý.

Mức chi phí thuê mặt bằng trung bình dao động từ 15 – 30 triệu đồng mỗi tháng, nhưng có thể biến động tùy thuộc vào các yếu tố nêu trên. Để có được một mặt bằng có giá trị và vị trí lý tưởng, cần tính toán kỹ lưỡng, bao gồm cả việc xem xét các yếu tố công trình phụ hiện có và những công việc cải tạo cần thực hiện.

Ví dụ, nếu diện tích bếp hẹp, không có nhà vệ sinh, hoặc trần nhà thấp, có thể đề xuất giảm giá thuê. Thời gian cân nhắc và xem xét chi phí cũng cần dựa trên độ đắt đỏ của mặt bằng bạn đang có ý định thuê để tính toán ra được mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn..

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn?

2. Chi phí trang trí nội thất

Một trong những yếu tố quan trọng đối với việc mở nhà hàng là chi phí trang trí nội thất. Nhưng để biết mức vốn cần thiết cho việc này, cần xác định rõ các chi tiết, từ bàn ghế, đồ trang trí tường, giấy dán tường đến rèm cửa – những yếu tố tạo nên không gian thẩm mỹ cho quán.

Vì đây không phải là công đoạn bắt buộc nên bạn có thể cân đối sao cho phù hợp với ngân sách của bạn. Thông thường, chi phí trang trí nội thất chiếm khoảng 5% đến 10% của tổng nguồn vốn. Dưới đây là một số hạng mục chi phí cụ thể:

– Chi Phí Sơn Sửa Mặt Bằng: Tùy thuộc vào quy mô và phong cách thiết kế, chi phí này dao động từ 15 – 30 triệu đồng.

– Chi Phí Mua Sắm Bàn Ghế: Khoảng 50 triệu đồng cho 20 bộ bàn ghế, tuy nhiên, nếu nhà hàng theo phong cách sang trọng với bàn ghế làm từ gỗ cao cấp, con số này có thể lên đến 100 triệu đồng.

– Chi Phí Mua Sắm Đồ Trang Trí: Phụ thuộc vào phong cách thiết kế, có thể là 5 – 10 triệu đồng nếu sử dụng vật liệu sẵn có hoặc lên đến 200 triệu đồng nếu nhà hàng trưng bày đồ cổ và đồ trang trí quý hiếm.

– Chi Phí Thuê Nhân Công Trang Trí: Thường trả cho đội ngũ thi công trang trí nội thất, mức trọn gói thường từ 50 đến 100 triệu đồng.

Tổng chi phí trang trí này phụ thuộc vào quy mô và phong cách của nhà hàng. Dù là nơi đơn giản hay hướng đến sự sang trọng, chất lượng nội thất nên được ưu tiên để tránh tình trạng sửa chữa hay thay thế thường xuyên vì chất lượng kém.

3. Chi phí cho thiết bị dụng cụ

Đầu tư vào thiết bị và dụng cụ cho nhà hàng cũng là một khoản vốn bắt buộc khi mở nhà hàng. Các thiết bị như tủ đông, bát đũa, xoong chảo, bếp, máy pha chế, là những phần cơ bản nhất và không thể thiếu. Đối với những thiết bị này, các bạn nên ưu tiên cho chất lượng và độ bền để tránh việc phải thay thế sửa chữa trong thời gian dài.

Tiếp theo, các bạn cần tính toán số lượng một cách cẩn thận, tránh tình trạng mua quá mức gây lãng phí và làm tăng chi phí liên quan đến cất giữ và bảo quản.

Chọn lựa thiết bị và dụng cụ một cách cẩn thận không chỉ giúp nhà hàng hoạt động mượt mà mà còn giảm bớt những khó khăn về chi phí và duy trì, mang lại hiệu suất tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian dài.

Bên cạnh các thiết bị chung và cơ bản, từng khu vực cũng cần các dụng cụ riêng như:

3.1. Khu phục vụ khách hàng

Khu vực phục vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên trải nghiệm không gian ẩm thực tại nhà hàng. Các vật dụng trong khu vực này không chỉ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và ấn tượng của họ. Do đó, việc lựa chọn các vật dụng này là cần phải kỹ lưỡng. Chi phí dự toán cụ thể như sau:

– Quạt / Điều hòa: Khoảng chi phí dự kiến nằm trong khoảng 5 – 10 triệu đồng, phụ thuộc vào hiệu suất và kích thước.

– Hộp đựng bát đũa, giấy ăn, gia vị: Mức chi phí thường là từ 2 – 3 triệu đồng, tùy thuộc vào chất liệu và thiết kế.

– Rèm cửa, thảm lau chân: Khoảng từ 3-4 triệu đồng

3.2 Khu vực bếp

Khu vực bếp không chỉ là trái tim của mọi nhà hàng mà còn là nơi mà chủ đầu tư phải đầu tư khá lớn để trang bị các thiết bị hiện đại và dụng cụ nấu nướng chuyên dụng, nhằm tối ưu hóa tốc độ và chất lượng trong quá trình phục vụ khách hàng. Dưới đây là một tổng quan về chi phí cho các vật dụng cơ bản trong khu vực bếp:

– Tủ đông, tủ lạnh: thường sẽ rơi vào khoảng 50 – 70 triệu đồng

– Tủ đựng bát đũa, xoong nồi: khoảng từ 10 – 20 triệu đồng

– Bát đũa, xoong nồi, vật dụng nấu nướng: tùy vào quy mô nhà hàng như trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 20 – 30 triệu đồng

– Hệ thống hút mùi, làm mát: từ 10 – 20 triệu đồng

– Bếp gas, bếp điện: chi phí khoảng 20 triệu đồng, bếp ga thường sẽ rẻ hơn

Tổng chi phí chỉ riêng cho bếp là khá lớn nên trước khi đầu tư hãy liệt kê ra toàn bộ dụng cụ, đồ dùng cần mua sắm, số lượng,… sau đó cố gắng tìm nơi có giá tốt để mua nhé.

3.3. Phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng là một công cụ hiệu quả, giúp bạn điều hành doanh nghiệp một cách linh hoạt mà không làm gia tăng chi phí quá mức. Các phần mềm quản lý nhà hàng đa dạng, đầy đủ tính năng thường có giá rất cạnh tranh, đồng thời đảm bảo sự ổn định và tương thích trên nhiều thiết bị.

Phần mềm quản lý nhà hàng không chỉ giúp bạn theo dõi doanh thu và tình hình tài chính một cách hiệu quả mà còn cho phép quản lý điều hành từ xa, không cần phải thường xuyên túc trực tại quán. Các phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như phần mềm quản lý nhà hàng ACMan Bar của công ty Cổ phần phát triển công nghệ ACMan.

Với chi phí hợp lý và những tính năng tiện ích, phần mềm quản lý nhà hàng không chỉ là công cụ quản lý mà còn là một đối tác đắc lực giúp nhà hàng hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả.

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? - ảnh 2

4. Chi phí nguyên vật liệu

Để tạo ấn tượng mạnh mẽ từ lần gặp đầu tiên, nhà hàng của bạn cần đảm bảo sự chu đáo và chất lượng tuyệt vời trong mỗi bữa ăn. Điều này đồng nghĩa với việc không ngần ngại đầu tư vào những nguyên vật liệu tươi ngon và chất lượng cao để phục vụ thực khách của mình. Chỉ khi đó, họ mới sẽ quay trở lại và mang theo người thân, bạn bè để trải nghiệm cùng.

Sau giai đoạn đầu khai trương, có thể dự kiến lượng khách hàng sẽ giảm đi một chút. Đây là thời điểm bạn có thể bắt đầu tính toán chính xác lượng nguyên vật liệu cần nhập. Tuy nhiên, việc này không cần phải lên kế hoạch quá cụ thể vì bạn có thể gặp khó khăn nếu tình hình thực tế không diễn ra như dự tính.

Trong trường hợp cần, hãy chỉ liệt kê chi tiết các nguyên vật liệu và gia vị cơ bản thiết yếu, như muối, dầu, tiêu, hành, tỏi, ớt – những thành phần không thể thiếu trong nấu ăn. Để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể xem xét việc nhập về số lượng lớn để sử dụng dần, thay vì mua nhỏ lẻ làm tăng thêm chi phí và thời gian. Thường thì, chi phí cho khoản này dao động từ 10 – 20 triệu đồng.

5. Chi phí Marketing

Trong quá trình lập kế hoạch cho nhà hàng và tính toán xem mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn, chi phí marketing thường là một trong những khoản được nhiều chủ đầu tư lơ là, coi nhẹ bởi họ cho rằng số tiền này không đáng kể. Tuy nhiên, để đảm bảo sự hiệu quả và tính bền vững của chiến lược kinh doanh, việc liệt kê và tính toán chi tiết các chi phí quảng cáo, in ấn tờ rơi, thiết kế băng rôn, và các hoạt động tiếp thị là vô cùng quan trọng.

Chỉ thông qua việc đặt ra những con số chính xác, bạn mới có khả năng đánh giá được đâu là những khoản đầu tư mang lại hiệu suất cao, và đâu là những chi phí cần được điều chỉnh. Tính toán chi phí marketing không chỉ giúp bạn quản lý ngân sách một cách thông minh mà còn đặt ra cơ hội đo lường hiệu quả cho từng chiến dịch cụ thể.

Bằng cách này, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh linh hoạt, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình tại từng giai đoạn kinh doanh, mang lại sự linh hoạt và khả năng đổi mới trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng.

6. Chi phí nhân sự

Chi phí nhân sự bên cạnh tiền lương hàng tháng còn bao gồm các khoản chi tiêu liên quan đến tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Nhiều chủ nhà hàng thường thực hiện biện pháp tiết kiệm bằng cách tận dụng tuyển dụng người nhà hoặc sử dụng các trang mạng xã hội và các trang tuyển dụng miễn phí, đặc biệt là khi không cần nhân sự chuyên môn hay có nhiều kinh nghiệm.

Theo quy định thông thường, chi phí tuyển dụng và đào tạo cho một nhân viên phục vụ thường ở mức khoảng 1 triệu đồng. Tuy nhiên, đối với đầu bếp hoặc bếp trưởng, chi phí này có thể lên tới 3 triệu đồng/người.

Vì là vị trí đặc thù và có vai trò quan trọng trong việc quản lý khu vực chế biến, bếp trưởng cần phải có kỹ năng quản lý tốt. Đối với những nhà hàng lớn, việc sử dụng dịch vụ đào tạo chuyên sâu cho nhân viên là quan trọng để đảm bảo họ duy trì tác phong chuyên nghiệp và thái độ tích cực khi phục vụ khách hàng. Điều này càng quan trọng khi muốn xây dựng và duy trì hình ảnh chất lượng của nhà hàng.

>>> Xem thêm:

Các bước xây dựng mô hình kinh doanh nhà hàng chi tiết nhất

Làm thế nào để thiết được không gian nhà hàng đẹp?

7. Chi phí khác

Chi phí khác là những chi phí phát sinh liên quan chặt chẽ đến hoạt động hàng ngày của quán, bao gồm các khoản chi tiêu như điện, nước, vệ sinh, và an ninh khu vực. Vì chi phí này phụ thuộc vào quy mô và cách vận hành cụ thể của quán, nên việc xác định chính xác từ ban đầu là khá khó khăn.

Để có con số gần đúng nhất, các bạn có thể tham khảo các nhà hàng, quán ăn có quy mô tương tự. Thông thường, tổng chi phí phát sinh mỗi tháng dao động khoảng 10 – 15 triệu đồng.

Sau khi tổng hợp tất cả nhưng thông tin trên thì ta có thể nhẩm tính toán ngân sách cần thiết để mở một nhà hàng thường nằm trong khoảng từ 500 triệu đến 800 triệu đồng. Đây là một con số đáng kể, vì vậy quan trọng nhất là phải phân bổ ngân sách một cách hợp lý. Bên cạnh đó việc lập kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp bạn kiểm soát các khoản đầu tư tốt hơn, đồng thời nhận biết được khoản nào đang mang lại hiệu suất và nơi nào cần điều chỉnh.

Như vậy, ACMan vừa chia sẻ tới các bạn một số thông tin về việc mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp các bạn lập được một kế hoạch chính xác và hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn có thể thử tiếp cận và ứng dụng giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng ACMan Bar cho nhà hàng của mình. Mọi chi tiết về sản phẩm xin liên hệ:

Group Hỗ trợhttps://www.facebook.com/groups/Acman.vn/

FanpageCông ty Cổ phần ACMan

Công ty cổ phần phát triển công nghệ ACMan

Hotline: 0966 04 34 34

Điện thoại: 1900 63 66 85

Email: sales@acman.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí và nhận tư vấn về phần mềm ACMan

Tác giả

Thực Hiện Bởi : acman.vn

Phan Thế Thịnh
Phan Thế Thịnh

Bình luận

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm kiếm

Liên hệ tư vấn

Đăng ký ngay, không bỏ lỡ

Thông tin hữu ích mới nhất mỗi tuần: Bài viết chuyên gia, Thư mời hội thảo, Báo cáo chuyên ngành, eBook…
Công ty ACMANTư vấn
Scroll to Top
Nghỉ lễ 10-3

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin sau. ACMan sẽ liên hệ với bạn trong 24h làm việc