Doanh nghiệp dùng hết hóa đơn giấy trước ngày 1/11/2020 có được đặt in tiếp không?

Doanh nghiệp dùng hết hóa đơn giấy trước ngày 1/11/2020 có được đặt in tiếp không?

   Năm 2020 được coi là năm trọng điểm trong lộ trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử (HDDT) khi mà từ sau ngày 1/11/2020, toàn bộ 100% doanh nghiệp trên cả nước bắt buộc phải chuyển đổi sang HDDT. Trong giai đoạn chuyển giao quan trọng này, rất nhiều doanh nghiệp tỏ ra băn khoăn về các vấn đề liên quan tới hóa đơn giấy. Cụ thể là trước thời điểm bắt buộc chuyển đổi, nếu doanh nghiệp dùng hết hóa đơn giấy thì có được đặt in tiếp hay không? Trong bài viết này, ACMan sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi trên.

1. Quy định về việc sử dụng song song hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử

  Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP thì kể từ 1/11/2020 thì 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh phải hoàn thành xong việc chuyển đổi sang HDDT không có mã hoặc có mã của cơ quan thuế.

Trường hợp người nộp thuế đang sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Thông tư số 32/2011/TT-BTC nhưng đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng trước ngày 01/11/2018 (là ngày Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 của Chính phủ có hiệu lực thi hành) thì vẫn được tiếp tục sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hóa đơn đã mua cho đến hết ngày 31/10/2020.

Như vậy, các đơn vị này có thể sử dụng song song hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử trước thời điểm bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử ngày 1/11/2020.

2 Xử lý với trường hợp dùng hết hóa đơn giấy trước ngày 1/11/2020

Doanh-nghiep-dung-het-hoa-don-giay

   Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyên tiếp nêu trên, rất nhiều doanh nghiệp gặp phải trường hợp sử dụng hết hóa đơn giấy đã đặt in trước 1/11/2018. Vậy doanh nghiệp có được phép đặt in thêm hóa đơn giấy và đợi đến gần thời hạn 1/11/2020 mới chuyển đổi có được không ?!

Để trả lời câu hỏi trên, tại buổi hội thảo ngày 5/11/2019, đại diện Tổng cục thuế đã hướng dẫn cụ thể:

  Trường hợp đơn vị dùng hết hóa đơn giấy trước ngày 1/11/2020 thì sẽ chuyển sang hóa đơn điện tử và không được tiếp tục in cũng như sử dụng hóa đơn giấy. Trường hợp chưa đủ điều kiện để dùng hóa đơn điện tử thì được dùng hóa đơn giấy nhưng phải gửi dữ liệu hóa đơn theo mẫu quy định và thời hạn sử dụng hóa đơn giấy cuối cùng là hết ngày 31/10/2020.

Như vậy, các doanh nghiệp cần phải tính toán số lượng hóa đơn giấy còn lại và sớm có kế hoạch chuyển đổi để tránh những rủi ro không đáng có liên quan tới pháp luật. Bản thân các doanh nghiệp cũng có thể tự mình xây dựng phần mềm hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, thay vì tốn chi phí, thời gian để tự xây dựng lại từ đầu, quý khách hàng có thể sử dụng giải pháp của các đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín như ACMan.

3/ AC-Invoice, phần mềm hóa đơn điện tử chuyên nghiệp và uy tín nhất

   Với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp, ACMan luôn không ngừng nâng cấp, cải tiến các sản phẩm của mình để mang đến cho người dùng những giải pháp tốt nhất cũng như những trải nghiệm dễ dàng, thân thiện nhất.

Phần mềm hóa đơn điện tử AC-Invoice của ACMan đã được cơ quan thuế kiểm nghiệm và chứng thực, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Nghị định 119/2019/NĐ-CP và Thông tư 68/2019/TT-BTC. Phần mềm cho phép kế toán dễ dàng khởi tạo mẫu hóa đơn và lập bộ hồ sơ đăng ký phát hành chỉ với vài thao tác đơn giản.

Với AC-Invoice, các doanh nghiệp khách hàng sẽ được tư vấn, xây dựng giải pháp hóa đơn điện tử phù hợp nhất mà vẫn tối ưu tiết kiệm thời gian triển khai, nhờ đó doanh nghiệp có thể sớm hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử theo như thời gian của Bộ Tài chính, trước ngày 1/11/2020.

Để quá trình chuẩn bị chuyển đổi được diễn ra nhanh chóng, chính xác, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể:

Công ty Cổ phần ACMAN

Điện thoại: 190063 66 85
Hotline/Zalo: 0966 04 34 34
http://acinvoice.com

Bình luận

Xem thêm