Email

info@acman.vn

Hotline

0966 04 34 34

Địa chỉ

Tầng 6, Số Nhà 28, Ngõ 460 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

  1. Home
  2. »
  3. Phần mềm bán hàng
  4. »
  5. Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay

Mục Lục
Nếu bạn thích bài viết, vote ngay post

Ở Việt Nam hiện nay, các kênh bán lẻ vẫn đang có chỗ đứng vô cùng vững chắc trên thị trường tiêu dùng nhanh. Với mức lãi khủng, hàng hóa không sợ ế ẩm, lỗi thời thì mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đã thu hút rất nhiều người có máu kinh doanh đầu tư. Tuy nhiên, đứng trước sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều phía, bản thân các cửa hàng tạp hóa cần tự làm mới mình để đứng vững trước những áp lực này. Và một trong những phương pháp đang được nhiều nhà chủ cửa hàng ưa chuộng là ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa cho cửa hàng của mình.

Vậy, phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini có sức mạnh như thế nào? Tiêu chí phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa để quản lý tồn kho, tính tiền chính xác, giảm thiểu thất thoát là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây

1/ Những khó khăn khi quản lý cửa hàng tạp hóa thường gặp

phan-mem-ban-hang-tap-hoaNhững người mới mở cửa hàng tạp hóa thường chưa có kinh nghiệm và không biết mình sẽ gặp phải những khó khăn gì trong quá trình kinh doanh. Chỉ khi gặp thất thoát, hao hụt vốn mới nhận ra vấn đề.

Vậy những khó khăn khi mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là gì? Dưới đây là một số vấn đề thường gặp được ACMan tổng hợp từ thực tế:

a/ Khó khăn trong quản lý hàng hóa, tồn kho, ứ đọng hàng hóa

Quản lý hàng hóa luôn là khó khăn đối với chủ cửa hàng tạp hóa do lượng mặt hàng tại siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa tương đối lớn với hàng nghìn mã sản phẩm. Trong đó có nhiều mặt hàng nhỏ khó quản lý:

– Đầu tiên, bạn sẽ khó khăn trong việc nhớ tên, giá cả của từng mặt hàng, giá buôn giá lẻ ra sao.

– Thứ hai, vấn đề thất thoát hàng hóa do khách hàng có thể lấy hàng của bạn đi mà không biết.

– Thứ ba, do mới kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nên bạn sẽ không biết được sản phẩm nào bán được, hay không bán được nên có thể nhập số lượng hàng hóa không phù hợp với cửa hàng của mình.

– Thứ tư, mỗi mặt hàng có hạn sử dụng khác nhau, nếu không kịp thời kiểm tra sẽ dễ bị quá hạn, tồn kho.

b/ Nhân viên gian lận trong bán hàng

Nếu cửa hàng nhỏ, ít mặt hàng thì một mình bạn có thể kiểm soát kịp thời nhưng nếu cửa hàng to, mặt hàng phong phú thì việc thuê nhân viên bán hàng hỗ trợ là điều nên làm.

Đồng nghĩa với điều đó, bạn cần quản lý nhân viên để tránh tình trạng gian lận, thất thoát hàng hóa, tiền bạc.

Tại nhiều cửa hàng tạp hóa đã xảy ra tình trạng nhân viên lấy trộm hàng hóa hoặc bán giá rẻ hơn cho người quen, thậm chí nhận tiền của khách nhưng lại không báo cáo trong thu chi hàng ngày. Những hành động này ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận cửa hàng.

c/ Thu chi khó kiểm soát, thâm hụt vốn

Với lối quản lý truyền thống mà các cửa hàng tạp hóa thường áp dụng như sổ sách hay trên phần mềm Excel, không ít cửa hàng gặp phải tình trạng nhầm lẫn, sai sót do quên ghi lại mã hàng, số tiền thu được hay các khoản chi phí đã chi.

Song song với đó, khi cửa hàng đông khách, việc ghi chép thủ công càng phản ánh rõ sự hạn chế của nó, việc tính tiền cho khách khi mua nhiều sản phẩm cũng dễ sai giá bán hoặc cộng sai hóa đơn. Bởi tình trạng ấy, không ít cửa hàng bị thất thoát tiền, thậm chi chi tiêu thâm hụt vốn mà không biết.

Trước những vấn đề thường gặp ấy, giải pháp được rất nhiều chủ cửa hàng sử dụng là trang bị phần mềm bán hàng, giúp hoạt động bán hàng và quản lý chuyên nghiệp hơn, vận hành hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng mỹ phẩm

Phần mềm quản lý bán hàng cho Shop thời trang chuyên nghiệp

2/ ACMan Shop – Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tốt nhất hiện nayNhằm phục vụ đa dạng các loại hình kinh doanh, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý, phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini ACMan Shop do công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ ACMan phát hành với nhiều tính năng ưu việt.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu quản lý các ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, hiệu thuốc,… phần mềm bán hàng ACMan Shop còn quản lý tốt các nghiệp vụ tại cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini với các tính năng cụ thể sau:

a/ Bán hàng, tính tiền nhanh chóng, chính xác

Trong quá trình thanh toán, phần mềm tính toán được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp người bán hàng dễ dàng tính tiền các sản phẩm mà khách hàng muốn mua. Ngay cả khi áp dụng những chính sách chiết khấu hay khuyến mãi cùng lúc, giá của sản phẩm sau khi giảm giá cũng được xác định chính xác. Nhờ đó, tránh việc tính toán không đúng hay mất thời gian cộng trừ thủ công như các cửa hàng khác vẫn làm.

b/ Quản lý lượng hàng, thu thập số liệu kinh doanh dễ dàng

Mọi thao tác từ nhập mã hàng, bán hàng, in hóa đơn đều được thực hiện trên hệ thống nên dễ dàng quản lý hoạt động, loại bỏ những sai sót trong cách vận hành truyền thống. Hơn nữa, mọi hoạt động đều được lưu trên hệ thống nên chủ cửa hàng sẽ dễ dàng điều tra khi gặp sự cố.

Nếu như với cách thức bán hàng truyền thống, việc khách hàng mua lẻ một vài món đồ sẽ gây khó khăn rất nhiều đối với chủ cửa hàng trong việc tính toán thua lỗ thì Phần mềm quản lý bán hàng ACMan Shop được ra đời với sứ mệnh khắc phục khó khăn đó. Với các loại báo cáo chi tiết, phần mềm còn cung cấp số liệu chính xác và kịp thời, hỗ người chủ đưa ra quyết định chiến lược kinh doanh và truyền thông hợp lý cho cửa hàng tiện lợi của mình.

c/ Quản lý hàng tồn kho

Thật khó có thể tự mình kiểm soát được những mặt hàng nhỏ lẻ như bông tăm, cái bút,… nếu không có sự trợ giúp của phần mềm nào. Việc thất thoát như vậy có thể do nhiều nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan khác nhau nhưng dù sao sẽ khiến việc kinh doanh sẽ bị thua lỗ phần nào. Với việc triển khai phần mềm quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp các cửa hàng tiện lợi hình thành một quy trình quản lý kho và bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp.

Theo dõi lượng hàng tồn kho ở từng thời điểm sẽ giúp giảm chi phí tồn kho trong các sản phẩm bán ế và tránh hao hụt doanh số do không đủ lượng tồn kho các mặt hàng bán chạy. Qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng.

d/ Quản lý cửa hàng từ xa

Trong quá trình vận hành, chủ cửa hàng sẽ có lúc phải đi lấy hàng, hay có công việc bận cá nhân không thể có mặt tại cửa hàng vẫn có thể theo dõi việc vận hành cửa hàng, doanh thu, lợi nhuận và các hoạt động buôn bán một cách dễ dàng.

e/ Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Muốn khách hàng nhìn nhận cửa hàng của mình chuyên nghiệp thì trước hết mình cần phải chuyên nghiệp. Hàng hóa trưng bày bài bản, giá bán niêm yết rõ ràng, và in hóa đơn khi tính tiền là những thứ bắt buộc khi muốn xây dựng hình ảnh cửa hàng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, ACMan Shop giúp quản lý thông tin khách hàng, có thể lưu nhanh thông tin khách hàng lúc tính tiền. Do đó bạn biết được khách nào là khách thường xuyên thân thiết, để thiết lập các chương trình ưu đãi dành riêng cho họ. Bạn cũng dễ dàng gửi Email hay tin nhắn đến các khách hàng để thông báo về chương trình khuyến mãi sắp tới của cửa hàng.

Trên đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ACMan Shop cho các cửa hàng tiện lợi. Để được trải nghiệm thử miễn phí phần mềm của chúng tôi, xin quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Website: acman.vn

Hotline: 0966 04 34 34

Điện thoại: 1900 63 66 85

Email: sales@acman.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí và nhận tư vấn về phần mềm ACMan

Tác giả

Thực Hiện Bởi : acman.vn

Phan Thế Thịnh

Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm kiếm

Liên hệ tư vấn

Đăng ký ngay, không bỏ lỡ

Thông tin hữu ích mới nhất mỗi tuần: Bài viết chuyên gia, Thư mời hội thảo, Báo cáo chuyên ngành, eBook…
Công ty ACMANTư vấn
Lên đầu trang
Nghỉ lễ 10-3

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin sau. ACMan sẽ liên hệ với bạn trong 24h làm việc