Phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý

Phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý

   Mô hình đại lý hay nhà phân phối là một trong những mô hình kinh doanh cực kỳ phát triển trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, mô hình này hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong khâu quản lý. Một trong các nguyên nhân chính là do số lượng hàng hóa, dịch vụ cực kỳ khổng lồ và có sự chuyển đổi liên tục.

Đây là điều dễ hiểu khi mà sự đa dạng trong nguồn hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút người mua. Thế nhưng, đa số các đại lý hiện nay vẫn còn sử dụng phương pháp truyền thống nên hậu quả mà họ gặp phải nhiều nhất là không quản lý được công nợ, thất thoát hàng hóa, thu chi và xuất nhập kho.

Và phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý, nhà phân phối đã ra đời nhằm giải quyết những bài toán khó phát sinh trong quá trình hoạt động của loại hình này.

1/ Các đại lý cần một phần mềm quản lý bán hàng như thế nào?

    Gần đây các phần mềm ngày càng đa dạng hơn cũng như ngày càng được cải tiến về chất lượng. Vì vậy, để có thể lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và phù hợp nhất, quý khách nên dành thời gian để tìm hiểu và tự mình trải nghiệm các tính năng của phần mềm. Theo đó, một phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý, nhà phân phối cần phải đáp ứng được các nghiệp vụ cơ bản sau:phan-mem-ban-hang-cho-dai-ly

  • Quản lý kinh doanh: Phần mềm phải cho phép chủ cửa hàng quản lý được tất cả các khâu trong việc kinh doanh bao gồm: mua hàng, bán hàng, kho,… Tính năng càng lý càng chi tiết thì càng tốt. Tuy nhiên, cũng cần phải dễ sử dụng để tránh việc phải tốn thời gian làm chủ phần mềm,
  • Quản lý công nợ: Do nguồn hàng từ các đại lý, nhà phân phối thường rất đa dạng nên cần phải có tính năng quản lý công nợ thật tốt để tránh nhầm lẫn.
  • Xây dựng chính sách bán hàng theo từng nhà cung cấp: khi nhập hàng từ nhiều nhà cung cấp thì chính sách của từng đối tác cũng sẽ khác nhau. Chủ đại lý cần phải có cách thức quản lý chính sách khuyến mãi thật cụ thể nhằm xây dựng chiến lượng bán hàng cho từng thương hiệu,
  • Quản lý nhân viên: với đặc thù là đơn vị bán nhiều loại hàng hóa và quy mô lớn, các đại lý thường sẽ có nhiều nhân viên. Do đó, các phần mềm bán hàng cho đại lý cũng nên có các tính năng quản lý nhân viên thật hiệu quả.
  • Quản lý tệp khách hàng: tính năng này sẽ giúp các đại lý xây dựng được cho mình một hệ thống các khách hàng thân thiết. Qua đó có thể tung ra các chính sách khuyến mãi cụ thể và đúng mục tiêu hơn. Ví dụ như thẻ tích điểm, thẻ VIP,…

Trên đây mới chỉ là các tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý cần có. Tuy nhiên hiện nay, không phải phần mềm nào cũng có thể đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên. Nếu quý khách hàng vẫn chưa thể tìm được cho mình một giải pháp ưng ý thì ACMan Shop là một gợi ý vô cùng hữu ích dành cho bạn.

2/ ACMan Shop – phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý tốt nhất hiện nay

    Với thiết kế đơn giản, sử dụng dễ dàng phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý và nhà phân phối ACMan Shop giúp quản lý toàn bộ các mặt hàng, theo từng nhóm hàng cũng như mã vạch và hỗ trợ tìm kiếm, quản lý hàng hóa tiện lợi nhất. Phần mềm còn hỗ trợ quản lý hàng xuất, hàng nhập và hàng tồn, thông qua bảng thông kê cũng như kiểm kho việc tổng kết hàng tồn kịp thời và cần đưa ra những phương hướng xử lý nhanh chóng nhất đảm bảo đem đến kết quả quản lý hiệu quả hơn.

Phần mềm cũng có nhiều chức năng cực kỳ hiệu quả trong việc quản lý hệ thống phân phối hàng hóa trên nhiều chủng loại, xác nhận hàng nhập xuất, các đơn hàng theo tháng hay quý, phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý ACMan Shop giúp người chủ nắm bắt được tình hình kinh doanh, hàng hóa, doanh số, công nợ của các đại lý thông qua các số liệu cụ thể.

ACMan Shop còn có khả năng quản lý và theo dõi cũng như đối chiếu công nợ khách hàng, nhà cung cấp, quản lý in ấn hóa đơn, quản lý doanh thu theo ngày, theo ca và từng nhân viên. Với phần mềm này, nhân viên dễ dàng báo cáo tình hình công việc cũng như những vấn đề lỗ lãi theo các phương pháp khác nhau. Cùng với đó, những vấn về công nợ, quản lý thu chi, tiền mặt đều được cập nhật chi tiết cũng như đầy đủ nhất trên hệ thống phần mềm.

Không chỉ có quản lý hàng hóa và doanh thu tốt, phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý ACMan còn có khả năng quản lý nhân viên, quản lý giờ làm, phân ca cũng như lịch làm việc hợp lý nhờ tính năng phân quyền sử dụng đối với từng người, đảm bảo thực hiện đúng với chức năng cũng như quyền hạn của mình. Ứng dụng phần mềm để có thể giải quyết tất cả các vấn đề, báo cáo doanh thu cũng như tình hình làm việc của nhân viên hiệu quả nhất.

Ngoài ra còn rất nhiều những phần mềm hữu ích khác bạn có thể tham khảo thêm như phần mềm quản lý nhà hàng ACMan Bar dành cho các quán bar, quán cafe, quán bia hay nhà hàng nhỏ với chức năng quản lý tổng thể từ việc đặt bàn, thu chi, đặt món, doanh thu… Phần mềm kế toán ACMan dành cho các doanh nghiệp, công ty ở mọi lĩnh vực. Phần mềm hóa đơn điện tử AC-Invoice cho phép xuất hóa đơn nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần thiết bị có kết nối Internet. Đặc biệt, tất cả các phần mềm này đều đã được tích hợp sẵn với nhau. Quý khách hàng sẽ không phải mất công nhập lại số liệu nữa.

Quý khách hàng có thể tìm hiểu và ứng dụng những phần mềm thích hợp với nhu cầu của mình để có những trải nghiệm mới mẻ và đem đến kết quả công việc tốt nhất với ACMan. Để nhận được tư vấn miễn phí và đầy đủ nhất về các giải pháp quản trị của chúng tôi, các bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây:

Điện thoại: 1900 63 66 85
Hotline: 0966 04 34 34
Email: sales@acman.vn

Bình luận

Xem thêm

Contact Me on Zalo