Làm thế nào để chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Làm thế nào để chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất
5 (100%) 1 vote[s]

   Đối với mỗi chủ cửa hàng, việc đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất luôn cần một sự cân nhắc kỹ càng. Việc xác định sai nhu cầu, quy mô doanh nghiệp, chọn sai phần mềm đôi khi dẫn đến việc quản lý bán hàng Không những không được như mong đợi mà còn làm cho công việc quản lý bán hàng tệ đi, hiệu suất bán hàng giảm và bạn còn phải đau đầu hơn để giải quyết những sai sót không đáng có.

Để giúp quý khách hàng có được một giải pháp quản lý bán hàng tối ưu nhất, ACMan xin chia sẻ cùng quý khách các bước để chọn được một phần mềm bán hàng hiệu quả và phù hợp nhất.

1. Xác định nhu cầu của cửa hàng

   Trong bước này, bạn cần xác định tất cả các tính năng, nhu cầu và dịch vụ mà bạn muốn sử dụng để quản lý cửa hàng của bạn. Theo đó, bạn có cần quy trình kiểm tra không, có nhu cầu quản lý hàng tồn kho hay quản lý quan hệ khách hàng hay không? Bạn cần phải xác định rõ nhất những nhu cầu mình cần với một quy trình quản lý bán hàng.

Trong trường hợp bạn đã có một phần mềm quản lý bán hàng trước đó và đang suy nghĩ nâng cấp phần mềm thì sao? Xác định các tính năng còn thiếu trong hệ thống quản lý hiện tại của bạn và lưu ý tất cả những vấn đề mà bạn đang gặp phải để biết được liệu rằng sau khi nâng cấp lên bạn có thực sự giải quyết tốt vấn đề hay không, hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn để biết rõ nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất - ảnh 1

Tốt nhất là bạn nên trao đổi với các nhân viên trực tiếp bán hàng. Những ý kiến và khó khăn và cả những thuận lợi của họ trong quá trình sử dụng phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Phải chắc chắn rằng việc nâng cấp phần mềm có thể giúp bạn nâng cao năng suất và hiệu quả trong đội ngũ nhân viên đồng thời tăng hiệu suất kinh doanh của cửa hàng.

2. Xác định ngân sách của bạn cho một phần mềm quản lý bán hàng

   Bạn nên chi bao nhiêu cho phần mềm quản lý bán hàng mới? Điều đó phụ thuộc vào quy mô của cửa hàng và các tính năng bạn yêu cầu. Nói chung, bạn nên chi tiêu tiền của mình cho một giải pháp phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất có thể ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, hơn là một phần mềm chỉ có thể cài đặt trên máy tính.

Việc xác định ngân sách này bao gồm cả các phần cứng đi kèm trong công việc bán hàng. Phần cứng là máy in, đầu đọc mã vạch, máy in mã vạch,… Phần cứng là những công cụ cấp thiết và quan trọng trong việc sử dụng phần mềm và vận hành hoạt động của cửa hàng. Giám sát nhân viên vận hành phần mềm thông qua những thiết bị phần cứng đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả cho cửa hàng.

Trong trường hợp bạn đã có sẵn các thiết bị phần cứng hãy kiểm tra lại thương hiệu và đặc tính của máy để tham khảo xem nó có tích hợp được với các hệ thống phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn định sử dụng hay không? Có thể tận dụng được hay không?

Bạn sẽ phải tính toán một vài thứ. Các giải pháp dựa trên đám mây thường thực hiện mô hình định giá theo tính năng, trong đó chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như số lượng các cửa hàng, khách hàng, sản phẩm, nhân viên, và nhiều hơn nữa. Bạn sẽ cần liệt kê những điều này khi tính toán chi phí trong ngân sách chính xác cho phần mềm.

Nếu bạn đang đắn đo về vấn đề này, hãy liên hệ ngay với nhân viên tư vấn của ACMan để được giải đáp những vấn đề liên quan đến tích hợp phần cứng của phần mềm bán hàng hay các câu hỏi về nghiệp vụ khác.

3. Nhận định và so sánh các hệ thống phần mềm

   Nghiên cứu về các hệ thống phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện có. Đây là việc mà bạn cần phải tham khảo dựa trên những kinh nghiệm của những người kinh doanh cùng mô hình. Họ có kinh nghiệm trọng việc vận hành cửa hàng và có thể đã sử dụng qua rất nhiều phần mềm để tìm được một phần mềm quản trị phù hợp và tối ưu hóa. Vì thế nhận được những chia sẻ và kinh nghiệm từ những người kinh doanh cùng mô hình là vô cùng có ích cho bạn.Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất - ảnh 2

Thực hiện việc tìm kiếm các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trên các trang Web của các nhà cung cấp phần mềm bán hàng khác nhau. Sau đó gọi cho nhà cung cấp phần mềm mà bạn lựa chọn để họ có thể hỗ trợ bạn tìm hiểu về phần mềm và các dịch vụ mà họ cung cấp. Đặc biệt, với các phần mềm quản lý bán hàng Online thì dịch vụ chăm sóc sau khách hàng là điều cực kỳ quan trọng.

4. Dùng thử phần mềm bán hàng

   Tất cả những điều mà bạn được giới thiệu hoặc đọc thông tin trên các trang web bạn cần hiện thực bằng việc trải nghiệm những tính năng của phần mềm đó. Cách đơn giản nhất là bạn yêu cầu nhà cung cấp phần mềm cung cấp cho bạn một tài khoản dung thử miễn phí. Từ đó, bạn có thể tận dụng để tìm hiểu kỹ về phần mềm bạn định sử dụng.

Với phần mềm bán hàng ACMan Shop, quý khách hàng có thể dễ dàng tự trải nghiệm phiên bản miễn phí của phần mềm trên Website của ACMan. Với giao diện đơn giản và trực quan, quý khách hàng sẽ dễ dàng làm chủ phần mềm trong thời gian ngắn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì quý khách cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp.

Quý khách cần kiểm tra tốc độ, chức năng và sự thân thiện của các giải pháp của phần mềm. Cũng cần phải suy nghĩ về việc làm thế nào để chuyển đổi từ phần mềm cũ sang một phần mềm mới. Làm thế nào để quá trình chuyển dữ liệu về khách hàng và sản phẩm, nhà cung cấp,… sang phần mềm mới để làm việc? Có thể hỏi kinh nghiệm từ các nhà kinh doanh cùng ngành hoặc yêu cầu chính nhà cung cấp phần mềm hỗ trợ.

Trên đây là những chia sẻ của ACMan về các bước làm thế nào để chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn xin hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN ACMAN

Phòng 608-G5, Five Star Garden, Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 1900 63 66 85

Hotline: 0966 04 34 34

Email: sales@acman.vn

Bình luận

Xem thêm