Email

info@acman.vn

Hotline

0966 04 34 34

Địa chỉ:

Phòng 1503, Tầng 15, Tòa nhà Vinaconex Diamond
Số 459C Bạch Mai, Phường Bạch Mai, Thành phố Hà Nội.

  1. Home
  2. »
  3. Tin tức
  4. »
  5. Các công việc kế toán, nhân sự của doanh nghiệp cần làm tháng 11/2025

Các công việc kế toán, nhân sự của doanh nghiệp cần làm tháng 11/2025

Mục Lục
Nếu bạn thích bài viết, vote ngay post

Tháng 11/2025 là thời điểm kế toán và nhân sự đều phải chạy nhiều đầu việc quan trọng: hoàn thiện báo cáo thuế tháng/quý, chuẩn bị cho quyết toán, rà soát đóng bảo hiểm, chuẩn bị kế hoạch thưởng và lương cuối năm, đánh giá hiệu suất nhân sự, cập nhật hợp đồng… Bên cạnh đó, các công việc thường nhật cũng không được bỏ lỡ. Trong bài viết này, ACMan sẽ giúp các bạn tổng hợp các công việc kế toán, nhân sự của doanh nghiệp cần làm tháng 11/2025.

1. Khai và nộp thuế giá trị gia tăng tháng 10/2025

– Đối với doanh nghiệp khai và nộp thuế GTGT theo tháng: Các doanh nghiệp thuộc diện này phải thực hiện khai báo và nộp thuế GTGT của tháng 10/2025.

  • Hình thức khai và nộp thuế: Doanh nghiệp sẽ nộp tờ khai thuế GTGT dựa trên phương pháp tính thuế đã đăng ký (phương pháp khấu trừ hoặc trực tiếp).
  • Thời hạn nộp: Chậm nhất là ngày 20/11/2025, doanh nghiệp phải hoàn tất thủ tục khai báo và nộp thuế GTGT của tháng 10/2025.

– Đối với doanh nghiệp khai và nộp thuế GTGT theo quý: Doanh nghiệp thuộc diện này không cần khai và nộp thuế GTGT trong tháng 11/2025.

(Căn cứ: khoản 1 Điều 8 Nghị định 126/2020/NĐ-CP và các quy định của Luật Quản lý thuế 2019)

Các công việc kế toán, nhân sự của doanh nghiệp cần làm tháng 11/2025

2. Khai và nộp thuế thu nhập cá nhân tháng 10/2025

– Đối với doanh nghiệp khai và nộp thuế TNCN theo tháng: Doanh nghiệp cần kê khai và nộp thuế TNCN phát sinh trong tháng 10/2025 đối với tiền lương, tiền công đã khấu trừ thuế TNCN của người lao động.

Thời hạn nộp: Chậm nhất là ngày 20/11/2025, doanh nghiệp cần hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế TNCN cho người lao động.

– Đối với doanh nghiệp khai và nộp thuế TNCN theo quý: Trong tháng 11/2025, các doanh nghiệp thuộc diện khai báo thuế theo quý sẽ chưa cần khai và nộp thuế TNCN.

(Căn cứ: khoản 1 Điều 8 Nghị định 126/2020/NĐ-CP và các quy định của Luật Quản lý thuế 2019)

3. Trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động

Doanh nghiệp có trách nhiệm trích đóng các khoản bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bắt buộc cho người lao động trong tháng 11/2025.

– Hình thức và mức đóng: Mức đóng được tính dựa trên mức lương cơ sở của từng người lao động. Doanh nghiệp thực hiện trích đóng từ tiền lương và chuyển cùng lúc vào tài khoản chuyên thu của cơ quan BHXH tại ngân hàng hoặc kho bạc Nhà nước.

– BHXH và BHYT: Doanh nghiệp thực hiện đóng cùng lúc cho tất cả người lao động.

– BHTN: Được trích từ tiền lương của từng người lao động và đóng vào Quỹ BHTN.

– Thời hạn đóng: Chậm nhất là ngày 30/11/2025, doanh nghiệp phải hoàn thành nghĩa vụ đóng bảo hiểm.

(Căn cứ: khoản 1 Điều 7, Điều 16, khoản 1 Điều 17, và khoản 1 Điều 19 của Quyết định 595/QĐ-BHXH, được sửa đổi bởi Quyết định 490/QĐ-BHXH)

4. Trích nộp kinh phí công đoàn

Trong tháng 11/2025, doanh nghiệp phải trích nộp kinh phí công đoàn để hỗ trợ hoạt động công đoàn.

– Mức đóng: Bằng 2% quỹ tiền lương của người lao động làm căn cứ đóng BHXH. Quỹ tiền lương này bao gồm mức tiền lương của tất cả lao động thuộc diện đóng BHXH.

– Thời hạn đóng: Cùng thời điểm với thời hạn đóng BHXH, chậm nhất là ngày 30/11/2025.

(Căn cứ: Điều 5, 6 của Nghị định 191/2013/NĐ-CP)

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp có sự giảm sút nhân lực nghiêm trọng (giảm từ 50% lao động tham gia BHXH trở lên so với thời điểm ngày 01/01/2025), doanh nghiệp có thể xin gia hạn nộp kinh phí công đoàn đến ngày 31/12/2025. (Căn cứ: Quyết định 7823/QĐ-TLĐ của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam)

>>> Xem thêm:

Hộ kinh doanh có bắt buộc cần hóa đơn đầu vào không?

Sản phẩm xuất khẩu nào không phải chịu thuế giá trị gia tăng theo quy định mới nhất?

5. Thông báo tình hình biến động lao động (nếu có)

Doanh nghiệp cần báo cáo tình hình biến động lao động hàng tháng cho trung tâm dịch vụ việc làm nếu số lượng lao động tại doanh nghiệp có thay đổi.

– Thời hạn: Trước ngày 03/11/2025, doanh nghiệp phải thông báo tình hình tăng hoặc giảm lao động trong tháng 10/2025.

– Số lượng: Nếu số lao động giảm từ 50 người trở lên, doanh nghiệp cần thông báo ngay để nhận được sự hỗ trợ từ trung tâm dịch vụ việc làm.

(Căn cứ: Điều 16 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH)

Tháng 11/2025 là thời điểm quan trọng: vừa có các nghĩa vụ thuế hàng tháng, vừa là giai đoạn bắt đầu gấp rút chuẩn bị báo cáo, quyết toán cuối năm và chốt các số liệu bảo hiểm. Do đó kế toán và nhân sự phải làm việc đồng bộ, rõ ràng và ưu tiên hoàn thiện hồ sơ sớm và thực hiện đầy đủ các công việc ké toán tháng 11/2025 để tránh rủi ro hành chính và tài chính.

Để giảm tải tác vụ thủ công, tăng tính chính xác và đảm bảo tuân thủ pháp luật (hóa đơn điện tử, kê khai thuế, sổ sách BHXH), doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng phần mềm kế toán ACMan — công cụ hỗ trợ tự động hạch toán, lưu trữ chứng từ, sinh báo cáo thuế và liên kết dữ liệu nhân sự-kế toán, giúp đội ngũ hoàn thành khối lượng công việc lớn trong tháng 11 một cách trơn tru và an toàn.

Mọi chi tiết về sản phẩm, xin quý khách vui lòng liên hệ:

FanpageCông ty Cổ phần ACMan

Công ty cổ phần phát triển công nghệ ACMan

Hotline: 0966 04 34 34

Email: sales@acman.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí và nhận tư vấn về phần mềm ACMan

Tác giả

Thực Hiện Bởi : acman.vn

Phan Thế Thịnh

Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm kiếm

Liên hệ tư vấn

Đăng ký ngay, không bỏ lỡ

Thông tin hữu ích mới nhất mỗi tuần: Bài viết chuyên gia, Thư mời hội thảo, Báo cáo chuyên ngành, eBook…
Công ty ACMANTư vấn
Lên đầu trang
Nghỉ lễ 10-3

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin sau. ACMan sẽ liên hệ với bạn trong 24h làm việc