Email

info@acman.vn

Hotline

0966 04 34 34

Địa chỉ

Tầng 6, Số Nhà 28, Ngõ 460 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

  1. Home
  2. »
  3. Kinh doanh nhà hàng
  4. »
  5. Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

Mục Lục
4/5 - (5 vote) cảm ơn bạn thích bài viết

Ngày nay, có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến việc khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực FnB thông qua mô hình nhượng quyền thương hiệu. Đây được xem là một cơ hội phát triển tiềm năng đối với cả các nhà đầu tư lớn và nhỏ. Trong bài viết dưới đây, ACMan sẽ tổng hợp các thương hiệu nhượng quyền nhà hàng hàng đầu tại Việt Nam nhằm giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng để kinh doanh.

1. Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Franchise, hay còn gọi là nhượng quyền thương hiệu, là một thuật ngữ mô tả mô hình kinh doanh trong đó một cá nhân hoặc tổ chức được phép sử dụng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc tất cả các điều trên, từ một bên nhượng quyền để kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định. Điều kiện và quy định cụ thể phải được bên nhận nhượng quyền chấp nhận từ bên nhượng quyền thương hiệu.

Hiện nay, mô hình nhượng quyền kinh doanh thường được thực hiện thông qua bốn hình thức cơ bản sau:

– Nhượng quyền toàn diện.

– Nhượng quyền không toàn diện.

– Nhượng quyền có tham gia vào quản lý.

– Nhượng quyền có tham gia vào đầu tư vồn.

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

2. Các thương hiệu nhượng quyền đắt giá nhất tại Việt Nam

Có thể thấy nhượng quyền kinh doanh đang trở thành một xu hướng mới mà đông đảo nhà đầu tư lựa chọn hiện nay nhờ rủi ro ít, tiền vốn khởi đầu thấp, tiềm năng phát triển lớn và sẵn có một lượng lớn khách hàng trung thành,… Với những ưu điểm này, nhiều thương hiệu uy tín đã có mặt và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Dưới đây, ACMan sẽ liêtk kê danh sách top 07 thương hiệu nhượng quyền hàng đầu tại Việt Nam để giúp các nhà đầu tư có thêm những ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năng:

2.1. McDonald’s

McDonald’s, là một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh hàng đầu thế giới. Với cam kết đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, McDonald’s cũng ghi điểm với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

 

Hiện nay, nhượng quyền kinh doanh là chiến lược kinh doanh chính của McDonald’s. Nhà đầu tư quan tâm có thể cần xem xét các điều kiện nhượng quyền McDonald’s như sau:

– Chi phí nhượng quyền McDonald’s:

  • Yêu cầu số vốn tối thiểu là 500.000 USD để xem xét mở cửa hàng nhượng quyền.
  • Chi phí nhượng quyền kinh doanh ban đầu: 45.000 USD.
  • Chi phí dịch vụ hàng tháng: 4% trên tổng doanh thu.

– Lợi ích khi nhượng quyền McDonald’s:

  • Tham gia khóa đào tạo thương hiệu kéo dài 12 tháng.
  • Được hỗ trợ quảng cáo cửa hàng và marketing.
  • Được tham gia vào các chương trình khuyến mãi của thương hiệu.
  • Được cung cấp nguồn cung sản phẩm đa dạng.

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

2.2. Highlands Coffee

Highlands Coffee, một trong những thương hiệu cà phê được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam, là lựa chọn hàng đầu cho những nhà đầu tư muốn tham gia vào ngành kinh doanh đồ uống. Để trở thành một thành viên trong hệ thống thương hiệu hàng đầu này, các nhà đầu tư cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng sau đây:

– Điều kiện mặt bằng kinh doanh:

  • Vị trí địa lý: Nằm ở khu vực có đông dân cư.
  • Diện tích: Tối thiểu 150 đến 250 mét vuông.
  • Thời hạn thuê: Kéo dài ít nhất 05 năm.
  • Thiết kế nội thất: Phải tuân thủ đặc trưng thương hiệu, không tự ý thay đổi theo sở thích cá nhân.

– Điều kiện nhân sự:

  • Nhân viên pha chế: 04 người.
  • Nhân viên phục vụ: 04 người.
  • Bảo vệ: 01 đến 02 người tùy quy mô cửa hàng.

– Hồ sơ nhượng quyền:

  • Giấy phép kinh doanh.
  • Hồ sơ công ty.
  • Hợp đồng thuê mặt bằng.
  • Thông tin, giấy tờ liên quan, hình ảnh và bản vẽ mặt bằng.
  • Có báo cáo tài chính đã được kiểm tra, kiểm toán trong ba năm gần nhất.

– Chi phí nhượng quyền Highlands Coffee:

  • Chi phí ban đầu: Từ 03 đến 05 tỷ đồng.
  • Phí nhượng quyền hàng tháng: 7% trên tổng doanh thu, kéo dài 05 năm.
  • Chi phí quản lý hàng tháng: 5% trên tổng doanh thu mỗi tháng, kéo dài 05 năm.

– Lợi ích khi nhận nhượng quyền từ Highlands Coffee:

  • Hỗ trợ tìm kiếm địa điểm kinh doanh, trang trí quán, và chuyển giao quy trình pha chế.
  • Không cần chuẩn bị menu và giá do đã có bảng giá niêm yết của thương hiệu.
  • Mở rộng cơ hội tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng.
  • Được hỗ trợ triển khai các chương trình quảng bá.
  • Doanh thu ổn định, tăng cơ hội thu hồi vốn nhanh chóng.

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

2.3. King BBQ

King BBQ là một chuỗi nhà hàng chuyên kinh doanh đồ nướng chất lượng, xuất phát từ Hàn Quốc. Theo trang web kingbbq.vn, tại Việt Nam hiện nay có hơn 60 cửa hàng trên khắp cả nước. Trong đó, tỷ lệ cửa hàng kinh doanh nhượng quyền chiếm tới 1/3 tổng số các cửa hàng của King BBQ ở Việt Nam.

Đối tượng mà King BBQ chủ yếu nhắm đến là nhóm khách hàng có thu nhập từ trung bình đến cao. Do đó trong việc nhượng quyền, thương hiệu này lựa chọn đối tác một cách cẩn thận để đảm bảo danh tiếng cho cả King BBQ và chuỗi cửa hàng nhượng quyền.

– Chi phí nhượng quyền: King BBQ yêu cầu các đối tác nhượng quyền phải có số vốn đầu tư tối thiểu từ 500 đến 01 tỷ đồng. Chi phí này bao gồm các khoản như phí nhượng quyền thương hiệu, phí thuê mặt bằng, phí quản lý cửa hàng, phí thuê nhân viên, phí thiết kế cửa hàng, phí chuyển giao công nghệ và nhiều khoản khác.

– Lợi ích khi nhượng quyền King BBQ:

  • Giảm thiểu rủi ro trong giai đoạn khởi nghiệp nhờ vào uy tín thương hiệu từ King BBQ.
  • Thừa hưởng nguồn tài nguyên lớn từ thương hiệu, bao gồm cả công thức chế biến, hệ thống máy móc và chiến dịch truyền thông.
  • Tiếp cận lượng lớn khách hàng trung thành.
  • Hỗ trợ toàn diện từ quá trình phát triển đến vận hành cửa hàng nhượng quyền.

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam - ảnh 3

2.4. KFC

KFC, viết tắt của Kentucky Fried Chicken, đã lâu trở thành biểu tượng đồ ăn nhanh quen thuộc trên toàn thế giới. Thương hiệu này được coi như là lá cờ đầu mở ra một thời kỳ mới về gà rán, vượt qua sự thống trị của ông vua đồ ăn nhanh hamburger trong một thời gian dài trước đây.

Hiện nay, KFC có hơn 20.000 cửa hàng tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, là một thành công ấn tượng trên hành trình phát triển của mình, theo thông tin từ kfcvietnam.com.vn. Tại Việt Nam, nhà hàng đầu tiên của KFC đã được khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1997.

Để trở thành một phần của chuỗi nhượng quyền của KFC, nhà đầu tư cần tuân thủ các yếu tố sau:

– Điều Kiện Nhượng Quyền KFC:

  • Đáp ứng yêu cầu về vốn.
  • Tuân thủ đầy đủ các thủ tục kinh doanh.
  • Đã có kinh nghiệm quản lý kinh doanh.

– Chi Phí Nhượng Quyền KFC: KFC yêu cầu các đối tác nhượng quyền phải có nguồn vốn tối thiểu từ 01 đến 02 triệu USD. Số này bao gồm chi phí nhượng quyền, chi phí đầu tư cơ bản, chi phí duy trì và chi phí quảng cáo.

– Lợi Ích Khi Nhượng Quyền KFC:

  • Được hỗ trợ bởi đội ngũ KFC trong việc thiết lập cửa hàng.
  • Tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp từ KFC.
  • Được tiếp cận các chính sách quản lý tiến bộ.
  • Được tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại lớn.

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

2.5. AHA Coffee

AHA Coffee, một trong những thương hiệu cà phê nhượng quyền hàng đầu tại Việt Nam, đặc trưng với phong cách cà phê vỉa hè truyền thống, đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng với hơn 70 cửa hàng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác.

Với menu đồ uống đa dạng, giá cả phải chăng, không gian nội thất gần gũi và vị trí địa lý đắc địa, nhượng quyền AHA Coffee đang trở thành một xu hướng được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Để trở thành một phần của chuỗi cửa hàng này, nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Điều kiện nhượng quyền AHA Coffee:

  • Đáp ứng yêu cầu về vốn.
  • Mặt bằng kinh doanh có không gian mở, với diện tích trên 120 mét vuông.

– Chi phí nhượng quyền AHA Coffee: Số vốn đầu tư ban đầu cho mỗi cửa hàng AHA Coffee được ước tính từ 1.6 đến 2.2 tỷ đồng, bao gồm:

  • Chi phí nhượng quyền ban đầu: từ khoảng 225 đến 330 triệu đồng/05 năm.
  • Chi phí thuê mặt bằng: từ 30 đến 100 triệu đồng/tháng (khu vực trung tâm); 08 đến 15 triệu đồng (khu vực ngoại ô).
  • Chi phí thuê nhân viên: từ khoảng 12 đến 15 triệu/tháng.
  • Chi phí vận hành quán: từ khoảng 09 đến 35 triệu/tháng.
  • Chi phí quản trị hằng tháng: 3% trên tổng doanh thu.

– Lợi ích khi tham gia kinh doanh nhượng quyền AHA Coffee:

  • Nhờ uy tín và lượng khách hàng có sẵn của thương hiệu, doanh thu dự kiến từ 150 đến 600 triệu đồng/tháng, giúp nhà đầu tư thu hồi vốn trong thời gian ngắn.
  • AHA Coffee cung cấp hỗ trợ thông qua các chiến dịch quảng cáo, khoá đào tạo và tương hỗ bán hàng để đồng hành cùng đối tác.

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

2.6. TocoToco

TocoToco luôn khao khát khai thác tối đa nguồn nông sản Việt Nam để tạo ra những ly đồ uống trà sữa tươi ngon, an toàn và giàu dinh dưỡng. Và cửa hàng đầu tiên đã được mở vào năm 2013 với ước mơ xây dựng một thương hiệu trà sữa Việt thuần, mang hương vị quê hương.

Với sự khác biệt độc đáo đó, TocoToco đang trải qua một sự phát triển vượt bậc và dần chiếm lĩnh thị trường trà sữa trong nước với hơn 200 cửa hàng khắp các tỉnh thành, theo tocotocotea.com. Cột mốc năm 2018 đánh dấu bước tiến xa của thương hiệu khi mở rộng sang các thị trường hàng đầu thế giới như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.

Để trở thành đối tác của TocoToco, nhà đầu tư cần đáp ứng các yêu cầu sau:

– Điều kiện nhượng quyền TocoToco:

  • Đảm bảo hình ảnh thương hiệu và chất lượng sản phẩm.
  • Cam kết bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng với an toàn vệ sinh thực phẩm.

– Chi phí nhượng quyền TocoToco: Chi phí mở cửa hàng nhượng quyền TocoToco dự kiến khoảng 500 triệu đồng, bao gồm:

  • 160 triệu đồng/03 năm cho các tỉnh.
  • 300 triệu đồng/03 năm cho Hà Nội.
  • 200 triệu đồng/03 năm cho Cần Thơ, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Huế và Hải Phòng.
  • Chi phí giám sát/tư vấn: trung bình khoảng 30 triệu đồng/năm.
  • Chi phí nguyên liệu: vào khoảng 195 triệu đồng cho đơn hàng đầu tiên.
  • Chi phí thiết bị, máy móc: 130 triệu đồng.

– Lợi ích khi nhượng quyền TocoToco:

  • Hỗ trợ đầy đủ từ TocoToco với thiết kế cửa hàng, đào tạo nhân viên, chuyển giao công thức pha chế.
  • Giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp kinh doanh.
  • Hỗ trợ công tác Marketing, kết nối đa kênh.
  • Cơ hội thu hồi vốn nhanh với rủi ro thấp
  • Thừa hưởng lượng khách hàng có sẵn của thương hiệu.

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

2.7. Cà phê Trung Nguyên

Hệ thống E-Coffee của Trung Nguyên Legend hiện đang đứng vị trí dẫn đầu trong số các hệ thống cửa hàng cà phê nhượng quyền tại Việt Nam. Sự ưu thế này được giải thích bởi hàng loạt lợi ích về kinh doanh và mức giá nhượng quyền hợp lý.

Để trở thành một cửa hàng nhượng quyền của Trung Nguyên, nhà đầu tư cần xem xét các điều kiện và chi phí nhượng quyền như sau:

– Điều Kiện Nhượng Quyền:

  • Đảm bảo diện tích của cửa hàng nhượng quyền tối thiểu là 4 mét vuông.
  • Đáp ứng yêu cầu về vốn.

– Chi Phí Nhượng Quyền: Trung Nguyên Legend cung cấp nhiều gói nhượng quyền E-Coffee khác nhau với sự hỗ trợ phí quản lý miễn phí:

  • Gói Kết Nối: Chi phí nhượng quyền từ 65 triệu đồng.
  • Gói Khởi Nghiệp: Chi phí nhượng quyền từ 120 triệu đồng.
  • Gói Thịnh Vượng: Chi phí nhượng quyền từ 175 triệu đồng.

– Lợi Ích Khi Nhượng Quyền:

  • Làm việc với thương hiệu Trung Nguyên Legend – chuyên gia hàng đầu trong ngành cà phê tại Việt Nam.
  • Cơ hội tham gia cộng đồng kinh doanh và thành công trong lĩnh vực cà phê.
  • Được cung cấp nguyên liệu chất lượng.
  • Được đào tạo chuyên nghiệp.
  • Chuyển giao quy trình vận hành cửa hàng chặt chẽ.
  • Hỗ trợ các trang thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp từ các nhà cung cấp chiến lược.
  • Tư vấn, hỗ trợ công tác truyền thông; tham gia các chương trình quảng bá thương hiệu từ Trung Nguyên Legend.

Top các thương hiệu nhượng quyền thành công nhất tại Việt Nam

Có thể nói, xu hướng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu đang mang tới cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội khác nhau. Vì vậy, hy vọng rằng những chia sẻ kinh nghiệm của ACMan trên đây sẽ góp phần giúp bạn tìm được một thương hiệu phù hợp để mở cửa hàng nhượng quyền.

Bên cạnh đó, nếu cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng của các bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý nhà hàng chuyên nghiệp thì phần mềm quản lý nhà hàng ACMan Bar của chúng tôi có thể là giải pháp mà các bạn đang tìm kiếm bấy lâu. Mọi chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ:

Group Hỗ trợhttps://www.facebook.com/groups/Acman.vn/

FanpageCông ty Cổ phần ACMan

Công ty cổ phần phát triển công nghệ ACMan

Hotline: 0966 04 34 34

Điện thoại: 1900 63 66 85

Email: sales@acman.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí và nhận tư vấn về phần mềm ACMan

Tác giả

Thực Hiện Bởi : acman.vn

Bình luận

Tìm kiếm

Liên hệ tư vấn

Đăng ký ngay, không bỏ lỡ

Thông tin hữu ích mới nhất mỗi tuần: Bài viết chuyên gia, Thư mời hội thảo, Báo cáo chuyên ngành, eBook…
Công ty ACMANTư vấn
Scroll to Top

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin sau. ACMan sẽ liên hệ với bạn trong 24h làm việc