Phần mềm quản lý khách hàng và in hóa đơn tiền nước

5/5 - (1 vote) cảm ơn bạn thích bài viết

Giống như ngành điện lực, ngành nước hiện đang gặp nhiều vấn đề khó khăn bởi những yếu điểm của hóa đơn giấy truyền thống như: Lưu thông tin khách hàng, giao phiếu thu tới người dân, thanh toán tiền nước,… Việc triển khai phần mềm quản lý khách hàng và in hóa đơn tiền nước đã giải quyết được điểm tồn đọng này, mang lại lợi ích cho cả ngành nước và khách hàng.

1/ Những khó khăn trong quản lý khách hàng và in hóa đơn tiền nước

phan-mem-quan-ly-khach-hang-va-in-hoa-don-tien-nuocTrung bình một tháng, một Đơn vị Cấp Nước phải quản lý, tính toán khối lượng sử dụng và phát ra hàng chục nghìn Hóa đơn thanh toán nước cho Khách hàng cũng như bản để Công ty lưu trữ. Khách hàng nhận Hóa đơn và thanh toán tiền thông qua nhiều hình thức như chuyển khoản hay đóng tiền mặt tại các trạm nước.

Với lượng hóa đơn giấy khổng lồ mỗi tháng, công tác lưu trữ hóa đơn đã trở thành nỗi ám ảnh vì tỷ lệ rủi ro mất, thất lạc, mối mọt hóa đơn là chuyện thường gặp phải và trở thành nỗi ám ảnh của các doanh nghiệp nước.

Bên cạnh đó, các đơn vị cấp thoát nước còn phải xử lý nhiều công việc khác như: sửa chữa, bảo dưỡng, xử lí các sự cố liên quan đến hệ thống đường dẫn nước và xử lí nước thải. Có thể nói, công việc quản lý của các đơn vị cung cấp nước là vô cùng lớn. Đặc biệt là vào thời điểm chốt tiền nước cuối tháng hay khi có sự cố xảy ra.

Những khó khăn trên đặt ra yêu cầu phải có một công cụ hỗ trợ cho các đơn vị quản lý cung cấp nước, giúp giảm thời gian xử lý nghiệp vụ, tăng hiệu quả công việc và tiết kiệm tối đa chi phí. Hiện nay, một trong những giải pháp tối ưu nhất chính là ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng và in hóa đơn tiền nước ACMan NUOC.

2/ ACMan NUOC – phần mềm đáp ứng mọi yêu cầu quản lý ngành nước

Phần mềm quản lý nước ACMan NUOC được thiết kế để giải quyết các vấn đề về quản lý cho các đơn vị, hợp tác xã kinh doanh nước và các dịch vụ tương tự. Phần mềm là công cụ đắc lực trong việc theo dõi các chỉ số tiêu thụ, tính tiền, lập hóa đơn, thu phí, quản lý khách hàng…

Các chức năng chính cụ thể như sau:

– Quản lý hợp đồng, khách hàng

– Quản lý các chỉ số tiêu thụ của hợp đồng theo định kỳ (hàng tháng)

– Tính tiền, tạo và lập hóa đơn tự động theo hợp đồng, bảng giá đã khai báo.

– Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử (đã được tích hợp sẵn với AC-invoice).

– Hỗ trợ các loại giá cố định, giá bậc thang, giá theo mục đích sử dụng…

– Các chức năng hỗ trợ thu trực tiếp, in phiếu thu.

– Hỗ trợ thu từ các kênh thanh toán khác (chuyển khoản, thu hộ…)

– Gửi thông báo tới khách hàng tự động qua email

– Hỗ trợ công tơ điện tử, công tơ 1 giá, 3 giá.

– Theo dõi, bù trừ công nợ.

– Hỗ trợ kê khai thuế GTGT, phí bảo vệ môi trường (nếu có). Nếu có nhu cầu quản lý kế toán chuyên sâu, quý khách hàng có thể ứng dụng phần mềm kế toán ACMan cho đơn vị của mình.

– Báo cáo sản lượng, doanh thu theo nhóm khách hàng, trạm biến áp, loại mục đích sử dụng, nhân viên.

– Dễ dàng tùy biến, thay đổi mẫu hóa đơn theo yêu cầu đặc thù riêng của đơn vị.

>>> Xem thêm:

Phần mềm quản lý điện và in hóa đơn tiền điện

Giải pháp làm việc Online mọi lúc mọi nơi với hóa đơn điện tử

3/ Những lợi ích mà phần mềm quản lý nước đem lại

Với phần mềm ACMan NUOC, việc quản lý thông tin Khách hàng, các số liệu, các khoản thanh toán, thu thập số liệu, phát hóa đơn điện tử, Tra cứu, quản lý,… đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Cụ thể, việc sử dụng phần mềm sẽ giúp Công ty Cấp nước có được những lợi ích sau:

– Hiện đại hóa công tác quản lý ngành nước: Triển khai sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp cơ quan quản lý ngành nước dễ dàng lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng, số liệu nước… Tất cả các thông tin đều được hiển thị rõ ràng, rành mạch và khoa học, giúp cho việc tra cứu, quản lý dễ dàng và nhanh chóng. Mọi quy trình đều được xử lý tự động trên máy tính nên sẽ hạn chế tối đa việc xảy ra nhầm lẫn thông tin hoặc dữ liệu. Bên cạnh đó, công tác lưu trữ hóa đơn cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều, tránh tình trạng mất, cháy, hỏng hóa đơn.

– Kiểm tra, theo dõi, giám sát các hoạt động quản lý khách hàng: do biết được thông tin về khách hàng, hợp đồng lắp đặt, hợp đồng cung cấp, hóa đơn hàng tháng, công nợ của từng khách hàng từ khi tham gia, cũng như quá trình sử dụng các dịch vụ của Công ty.

– Tiết kiệm thời gian với các công việc hàng ngày: Tự động hóa quá trình tính toán, lập hóa đơn, quy trình công việc được thiết lập trong chương trình giúp các lãnh đạo, chuyên viên thực hiện các công việc cập nhật, truy xuất và lập báo cáo nhanh chóng, và chính xác.

– Nâng cao chất lượng dịch vụ: cho phép khách hàng truy nhập vào hệ thống để biết các thông tin về hợp đồng, hóa đơn…, cho phép gửi thông tin trao đổi với khách hàng qua email, tạo mối giao tiếp giữa khách hàng và Công ty Cấp nước.

– Theo dõi được đầy đủ thông tin cúa khách hàng: dễ dàng biết được thông tin hồ sơ, hợp đồng, hóa đơn, phiếu thanh toán, hạn thay đồng hồ, trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Cũng như dễ dàng gửi thông báo, trao đổi thông tin với một số lượng lớn khách hàng qua nhiều kênh tự động và bán tự động.

– Cung cấp giải pháp quản lý tổng thể và chuyên nghiệp: phần mềm ACMan NUOC đã được tích hợp sẵn với hệ sinh thái phần mềm của ACMan bao gồm: phần mềm kế toán, phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm quản lý tiền lương – nhân sự,… qua đó cung cấp cho các đơn vị kinh doanh ngành nước có thêm nhiều các giải pháp quản lý tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, phần mềm còn rất nhiều tính năng ưu việt khác. Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm quản lý khách hàng và in hóa đơn tiền nước ACMan NUOC, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ ACMan

Điện thoại: 1900 63 66 85

Hotline: 0966 04 34 34

Email: sales@acman.vn

Bình luận

Xem thêm

Contact Me on Zalo