Phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nay

5/5 - (1 vote) cảm ơn bạn thích bài viết

Quản lý đơn hàng là một trong những khâu quan trọng nhất của nghiệp vụ bán hàng. Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các phần mềm quản lý bán hàng đang ngày càng được nhiều người lựa chọn để ứng dụng. Khi lựa chọn được phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và công sức để quản lý đơn hàng một cách hiệu quả.

1. Phần mềm quản lý đơn hàng là gì?

Phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nayQuản lý đơn hàng là quy trình liên quan đến việc theo dõi tình trạng đơn hàng và thực hiện toàn bộ những công đoạn để hoàn tất xử lý đơn hàng.

Hoạt động quản lý đơn hàng chưa bao giờ là dễ dàng khi vừa phải phối hợp thực hiện nhiều giai đoạn, nhiều bộ phận liên quan một cách trơn tru, liền mạch vừa đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, để tối ưu hoá hoạt động quản lý đơn hàng, doanh nghiệp có thể áp dụng phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp với hình thức và sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Về cơ bản, phần mềm quản lý đơn hàng là phần mềm giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động lên đơn hàng và quản lý đơn hàng, giúp các bộ phận liên quan phối hợp một cách nhịp nhàng, tăng năng suất, giảm thiểu sai sót, và phục vụ khách hàng tốt hơn.

2. Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đơn hàng

Một phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được tiến độ xử lý đơn hàng cũng như giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt được tình trạng của từng đơn hàng như thế nào trước khi đến tay khách hàng.

Nhìn chung, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp sẽ sở hữu 3 lợi ích chính sau:

a. Kiểm soát tình trạng của đơn hàng trong thời gian thực

Một trong những lợi ích nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng là theo dõi và kiểm soát tình trạng của đơn hàng theo thời gian thực. Khi nắm bắt được tình trạng đơn hàng theo thời gian thực, chủ doanh nghiệp có thể điều phối nhân sự 1 cách hợp lý và đưa ra giải pháp xử lý tình huống hiệu quả hơn để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, có phần mềm quản lý bán hàng cũng giúp nhà quản lý nắm bắt tình trạng đơn hàng nhanh chóng, dễ dàng.

b. Tăng được độ chuyên nghiệp trong quy trình của doanh nghiệp

Một lợi ích nữa mà doanh nghiệp sở hữu nhờ ứng dụng quản lý đơn hàng là tăng được độ chuyên nghiệp trong quy trình. Với một quy trình hoạt động trơn tru, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi, đo lường và xây dựng chiến lược kinh doanh 1 cách hiệu quả hơn để tăng doanh thu bán hàng và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

c. Tiết kiệm thời gian

Phầm mềm quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc quản lý đơn hàng 1 cách thủ công. Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tự động hoá các thao tác lặp đi lặp lại, đồng thời giúp chủ doanh nghiệp quan sát và theo dõi 1 cách tổng quan và nhanh chóng hơn so với việc quản lý thủ công bằng Excel.

Bên cạnh hoá đơn, phần mềm quản lý bán hàng còn có chức năng quan trọng khác là cập nhật đơn hàng tự động. Sau mỗi 1 giao dịch thu mua hàng hoá, phần mềm này có thể tự động cập nhật mã đơn hàng cũng như tình trạng đơn hàng 1 cách tự động, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của các bộ phận liên quan.

Có phần mềm quản lý đơn hàng, các bộ phận liên quan dễ dàng tra cứu đơn hàng dễ dàng khi muốn kiểm tra, đối soát, gặp sự cố.

>>> Xem thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng bán lẻ

Phần mềm quản lý bán hàng cho siêu thị điện máy, điện tử, điện gia dụng

3. Phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp ACMan Shop

ACMan Shop là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện cho doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ về Quản lý đơn hàng, khách hàng, Quản lý sale, quản lý tồn kho…

Trong đó quản lý đơn hàng là một trong những tính năng nổi bật của ACMan Shop, giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng và hợp đồng 1 cách hiệu quả. Nhìn chung, các chức năng chính của ACMan Shop về quản lý đơn hàng bao gồm:

– Theo dõi, thống kê, phân tích và tổng hợp tất cả các đơn hàng đã bán ra.

– Quản lý chi tiết các thông tin đơn hàng như thông tin về khách hàng, sản phẩm, đơn giá, thuế, chiết khấu…

– Quản lý tiến trình thực hiện hợp đồng từ khi bắt đầu cho tới lúc thanh lý, tự động nhắc nhở từng khoản công nợ cần thực hiện.

– Phần mềm quản lý bán hàng ACMan Shop theo dõi chi tiết các khoản thu chi cho mỗi hợp đồng.

– Theo dõi các khoản hoa hồng chi tiết đến từng đối tác cho mỗi hợp đồng.

Đặc biệt hơn, ACMan Shop kết nối với phần mềm Kế toán giúp doanh nghiệp đồng bộ và liên thông dữ liệu về thông tin khách hàng, tồn kho, đơn hàng, hợp đồng. Nhờ đó, giúp giảm thiểu các đầu công việc nhập liệu, đối chiếu dữ liệu cho bộ phận Kế toán, nhân viên kinh doanh dễ dàng tra cứu thông tin công nợ của khách hàng mình chăm sóc và nhà quản lý kiểm soát chặt chẽ các số liệu, tiết kiệm chi phí trong quản lý, vận hành.

Để được trải nghiệm thử miễn phí phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp ACMan Shop, xin quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ACMAN

Website: acman.vn

Hotline: 0966 04 34 34

Điện thoại: 1900 63 66 85

Email: sales@acman.vn

Bình luận

Xem thêm

Contact Me on Zalo