Hóa đơn điện tử vừa là xu thế chuyển đổi số, vừa là quy định bắt buộc sử dụng của Chính phủ. Đặc biệt, tại Hà Nội, việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cần hoàn thành trước 30/9/2020. Để thuận tiện cho doanh nghiệp, Cục thuế Hà Nội hướng dẫn thủ tục khởi tạo, phát hành Hóa đơn điện tử ở Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật.
1/ Ba Bước doanh nghiệp tại Hà Nội cần thực hiện để khởi tạo hóa đơn điện tử
Bước 1. Doanh nghiệp lựa chọn giải pháp hóa đơn điện tử đáp ứng quy định về hóa đơn điện tử để triển khai.
Để doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín, từ đầu tháng, Cục thuế Hà Nội đã liên tục tiến hành thẩm định sàng lọc ra những nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn. Danh sách này được Cục thuế đăng tải và cập nhật thường xuyên trong mục HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ tại website http://hanoi.gdt.gov.vn/
Bước 2. Chuẩn bị Hồ sơ thông báo phát hành HĐĐT:
– Ban hành Quyết định áp dụng HĐĐT theo Mẫu đính kèm Thông tư số 32/2011/TT-BTC, có chữ ký của người có thẩm quyền và dấu của đơn vị.
– Lập Thông báo phát hành HĐĐT theo Mẫu đính kèm theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC hoặc Mẫu TB01/AC tại phần mềm HTKK.
– Tạo HĐĐT mẫu theo đúng định dạng gửi cho người mua, có chữ ký số
Bộ hồ sơ Thông báo phát hành HĐĐT này thường có sẵn trong hệ thông phần mềm của Nhà cung cấp. Doanh nghiệp chỉ cần khởi tạo mẫu và lập hồ sơ ngay trên phần mềm.
Bước 3. Gửi Hồ sơ đã chuẩn bị tại bước 2 tới cơ quan quản lý trực tiếp chậm nhất 02 ngày trước khi bắt đầu sử dụng HĐĐT theo 1 trong 2 cách:
– Gửi trực tiếp: In bộ hồ sơ đã lập ở bước 2 ra bản giấy và nộp tại Bộ phận một cửa của cơ quan thuế;
– Gửi qua mạng: Truy cập Cổng thông tin điện tử https://thuedientu.gdt.gov.vn, gửi file “XML” Thông báo phát hành HĐĐT đã lập từ phần mềm HTKK, kèm theo Quyết định áp dụng và Hóa đơn mẫu đã tạo.
Sau thời hạn 02 ngày làm việc, nếu không có ý kiến không chấp nhận từ cơ quan thuế quản lý trực tiếp, doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng HĐĐT.
2/ ACMan phối hợp cùng cục thuế Hà Nội triển khai hóa đơn điện tử cho toàn thành phố
Dù cục thuế đã có những hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử ở Hà Nội rất chi tiết nhưng không phải các doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai một cách thuận lợi. Bời vì dù sao đây cũng là một hình thức hóa đơn mới các doanh nghiệp ít hoặc chưa từng tiếp xúc nhiều.
Để doanh nghiệp trên địa bàn dễ dàng hơn trong việc áp dụng hóa đơn điện tử, Cục thuế Hà Nội đã liên tục tiến hành thẩm định sàng lọc ra những nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn. Danh sách thẩm định được cục thuế Hà Nội duy trì theo từng tuần, từng tháng nhằm cập nhật kịp thời và chính xác nhất.
Tính đến thời điểm hiện tại, dù liên tục trải qua nhiều đợt thẩm định, ACMan vẫn luôn nằm trong danh sách những nhà cung cấp hóa đơn điện tử hàng đầu được cơ quan thuế Hà Nội lựa chọn phối hợp và giới thiệu tới doanh nghiệp. Đồng thời, ACMan luôn nhận được những đánh giá và phản hổi tích cực từ phía khách hàng qua nhiều kênh online và offline.
Khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử AC-Invoice, việc khởi tạo hóa đơn sẽ vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Trên hệ thống phần mềm đã có sẵn bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Chỉ cần 15 phút là doanh nghiệp có thể hoàn thành việc lập hồ sơ với sự hướng dẫn của hệ thống hoặc tư vấn của nhân viên tư vấn ACMan.
Đồng hành cùng cục thuế Hà Nội, ACMan cũng liên tục đưa ra những chương trình hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp tại Hà Nội cũng như trên cả nước. Các gói chính sách phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như: doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp là khách hàng cũ của ACMan, khách hàng lớn, khách hàng mới,…
Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, ACMan cũng hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử AC-Invoice của chúng tôi vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ ACMan
Điện thoại: 1900 63 66 85
Hotline: 0966 04 34 34
Email: sales@acman.vn