Phần mềm quản lý cửa hàng bán sách, văn phòng phẩm

Kinh doanh nhà sách khó kiểm soát lượng hàng hơn so với các mặt hàng khác. Vì nhà sách trung bình sẽ chứa hàng nghìn đầu sách với rất nhiều thể loại, tác giả, độ tuổi, nhà xuất bản… Những điều này khiến việc quản lý cửa hàng bán sách trở nên khó khăn hơn và việc nhớ tên các đầu sách và phân loại cũng rất mất thời gian. Đó là lý do mà các cửa hàng này nên trang bị cho mình một phần mềm quản lý bán sách.

1. Những khó khi quản lý cửa hàng sách thường gặp

Phần mềm quản lý cửa hàng bán sách, văn phòng phẩma. Quản lý đầu sách

Số lượng sách tại cửa hàng bạn rất lớn, có thể lên đến hàng chục ngàn đầu sách với nhiều thể loại, nhà xuất bản, mức giá khiến bạn mất rất nhiều thời gian để tìm được cách thức quản lý phù hợp.

b. Quản lý khuyến mại

Thông thường nhà sách sẽ hay triển khai các chương trình khuyến mãi, chiết khấu cho khách hàng. Cách thức chiết khấu cũng có sự thay đổi hoặc khác biệt theo các nhà xuất bản khác nhau. Dẫn đến việc đôi khi có sự chồng chéo lẫn nhau. Nếu cứ phải ghi nhớ các chính sách khuyến mãi như thế nào và áp dụng đối tượng như thế nào thì khá mất thời gian.

c. Quản lý kho sách

Kho sách, văn phòng phẩm có số lượng lớn, việc quản lý tồn kho, giá trị tồn kho hay tình hình xuất, nhập hàng hóa tiêu tốn nhiều thời gian.

Đây chỉ là các khó khăn thường gặp mang tính đặc thù của ngành kinh doanh bán sách và văn phòng phẩm. Bên cạnh đó những người quản lý còn có thể gặp một số khó khăn khác như sai sót khi bán hàng, thất thoát tiền bạc,…

Để khắc phục triệt để những khó khăn này, việc trang bị một phần mềm quản lý bán hàng là cần thiết. Hiện nay có rất nhiều giải pháp quản lý bán hàng khác nhau, tuy nhiên được đánh giá cao nhất chính là giải pháp phần mềm quản lý bán hàng ACMan Shop của Công ty Cổ phần Phát Triển Công Nghệ ACMan.

2. Tính năng cơ bản của phần mềm quản lý cửa hàng bán sách ACMan Shop

a. Quản lý phân loại sách

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sách, bạn sẽ có thể dễ dàng tra cứu thông tin sách theo mã. Đồng thời tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng theo tên tác giả, năm xuất bản, nhà xuất bản, thể loại…

Quản lý văn phòng phẩm như bút, vở, thước kẻ… theo từng thuộc tính màu sắc, chất liệu trên phần mềm quản lý nhà sách, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian cho việc nhập hàng và tìm kiếm hàng hóa trong cửa hàng sách.

Mọi thông tin bạn cần sẽ được hệ thống tìm kiếm nhanh chóng mà không cần ghi nhớ như trước đây. Tra cứu thông tin sản phẩm dễ dàng, cập nhật thông tin sách mới để tư vấn cho khách hàng nhanh chóng, thuận tiện. Qua đó nâng cao hiệu quả quản lý và bán hàng cho hiệu sách.

b. Quản lý kho hàng

Phần mềm sẽ hỗ trợ lưu trữ, xử lý và báo cáo tình hình nhập kho, xuất kho, và tình hình công nợ. Thông tin về đối tác, đại lý nhập hàng cũng được hệ thống lưu trữ. Nhờ đó có thể để dễ dàng liên hệ, quản lý và so sánh giữa các nhà cung cấp. Từ đó có thể quản lý được mức độ tiêu thụ, nhập hàng, xuất hàng của nhà sách và có điều chỉnh cho phù hợp.

>>> Xem thêm:

Phần mềm bán hàng tốt nhất tích hợp hóa đơn điện tử ACMan Shop

Phần mềm kế toán tích hợp hóa đơn điện tử ACMan

c. Quy trình bán hàng – thanh toán dễ dàng

Phần mềm quản lý bán hàng ACMan Shop cung cấp một giải pháp bán hàng toàn diện và chuyên nghiệp, cũng như tương thích với hầu hết các thiết bị ngoại vi hiện nay. Điều đó sẽ hỗ trợ đáng kể cho các bạn nhân viên bán hàng, cụ thể:

– Giúp tính tiền nhanh chóng, chính xác.

– Tự động áp dụng giá bán được chiết khấu khi thiết lập chương trình khuyến mãi. Quản lý khuyến mãi theo thời gian, đối tượng khách hàng. Các chương trình được áp dụng linh hoạt và tự động khi bán hàng.

– Phần mềm cũng được tích hợp sẵn với các giải pháp quản trị khác của ACMan như phần mềm kế toán và phần mềm hóa đơn điện tử,…

d. Quản lý khách hàng

– Quản lý không giới hạn số lượng khách hàng theo những thông tin chi tiết như: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật, lịch sử mua của khách hàng.

– Ứng dụng quản lý thẻ thành viên điện tử giúp tích điểm khách hàng. Có thể quản lý thứ hạng thẻ hay gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng.

–  Khách hàng có thể chủ động xem số điểm tích lũy hay quy đổi điểm để thanh toán tiện lợi.

e. Quản lý nhân viên chặt chẽ

Việc quản lý nhân sự rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực văn phòng phẩm và bán sách. Nếu không quản lý chặt chẽ, nhân viên có thể bán hàng với giá cao hơn để đút túi phần chênh lệch, làm mất hàng hóa,… Do đó, bạn rất cần sự trợ giúp của Nhanh.vn để giải quyết vấn đề này.

Phần mềm có thể phân quyền cho nhân viên theo từng nhóm khác nhau, khiến nhân viên không có khả năng xem giá nhập, tồn kho hay báo cáo, đồng thời cũng không sửa được dữ liệu. Với những tính năng tuyệt vời như vậy, việc quản lý nhân viên sẽ dễ dàng và minh bạch hơn rất nhiều.

f. Báo cáo tình hình kinh doanh của nhà sách

Phần mềm quản lý sách và văn phòng phẩm ACMan Shop có tích hợp hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết và rất dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh, bao gồm:

– Doanh thu, lỗ lãi, tồn kho, mặt hàng bán chạy, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa…

– Báo cáo được hệ thống theo ngày/ tháng /năm và tích hợp thống kê, dự báo tình hình.

– Các loại báo cáo tùy chỉnh khác theo yêu cầu quản lý

Nhờ đó mà quản lý không cần phải đến cửa hàng vẫn nắm bắt được thông tin của cửa hàng. Nắm bắt được mặt hàng bán chạy vào những thời điểm nào để điều chỉnh và ngược lại. Giúp hiệu quả kinh doanh của nhà sách cũng được nâng cao mà lại vô cùng hiệu quả.

Trên đây là một vài tính năng cũng như những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng ACMan Shop có thể mang lại cho các cửa hàng kinh doanh sách và văn phòng phẩm. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn trong việc quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Để được trải nghiệm thử miễn phí giải pháp phần mềm quản lý cửa hàng bán sách ACMan Shop, xin quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Website: acman.vn

Điện thoại: 1900 63 66 85

Hotline: 0966 04 34 34

Email: sales@acman.vn

Bình luận

Xem thêm

Contact Me on Zalo