Phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi bán lẻ tốt nhất

Đánh giá

Phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi bán lẻ tốt nhất

   Kinh doanh chuỗi cửa hàng giờ đây không còn là một hình thức xa lạ ở Việt Nam nữa. Người tiêu dùng trong nước cũng bắt đầu xem trọng thương hiệu và có xu hướng ủng hộ những tên tuổi có nhiều cửa hàng phủ khắp mọi nơi.

Khi các cửa hàng tạo thành một chuỗi tức là đã nâng lên một cấp bậc mới về quy mô, vị thế và sự phát triển, buộc nhu cầu quản lý chuỗi cửa hàng cũng phải được nâng lên một trình độ mới để có thể bao quát và phù hợp với yêu cầu và tính chất của mô hình.

1. Những khó khăn thường gặp khi quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Phan-mem-ban-hang-cho-chuoi-ban-le-acman

   Quản lý kho luôn là vấn đề rất phức tạp trong quản lý chuỗi cửa hàng. Nếu bạn quản lý bằng sổ sách hay bằng Excel thì thật là khó để thường xuyên cập nhật số lượng hàng hóa thực tế của các kho hàng khi mà công việc kiểm kho mất rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên việc này lại rất cần thiết để người quản lý có thể kiểm soát được số lượng hàng hóa và có kế hoạch điều chuyển hàng hóa giữa các kho hàng khi cần thiết.

Và không chỉ kho, việc đồng bộ dữ liệu ở bất kỳ khía cạnh nào trong các cửa hàng đều là vấn đề vô cùng khó khăn. Tất nhiên, cửa hàng có thể dùng Excel thay vì lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng. Điều kiện là họ phải thật am hiểu các lệnh trong Excel và thật kiên nhẫn.

Bởi các số liệu trên Excel thường rời rạc nên rất khó để tổng hợp báo cáo, so sánh, đánh giá hiệu quả trong thời gian ngắn. Và chỉ cần một sai sót trong thuật toán, số liệu kinh doanh có thể sai lệch nghiêm trọng.

Không nắm được chính xác tình hình kinh doanh khiến chủ cửa hàng không có cài nhìn toàn diện và đưa ra phương hướng phát triển thương hiệu. Quản lý thông tin hiệu quả là gốc rễ thành công của mọi doanh nghiệp. Các cửa hàng trong chuỗi bán lẽ đều là một mắt xích quan trọng trong toàn bộ hệ thống, cần phải có sự theo dõi sát sao, không được phép bỏ qua bất kỳ mắt xích nào.

Chính vì vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng những tiện ích công nghệ từ các phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng của mình. Đó sẽ là nền tảng vững chắc và là đòn bẩy đưa việc kinh doanh lên một bước chuyển mình mới.

2. Những ưu điểm vượt trội của phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi bán lẻ ACMan Shop

   Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi bán lẻ ACMan Shop là một giải pháp hiệu quả giúp các chủ cửa hàng quản lý tốt chuỗi cửa hàng kinh doanh của mình, với các ưu điểm nổi trội về quản lý doanh thu, quản lý kho hàng, quản lý đồng bộ liên cửa hàng.

a/ Quản lý kho hàng

   Với chức năng quản lý kho hàng chi tiết, hiện đại cùng nhiều tính năng ưu việt, người quản lý có thể dễ dàng kiểm soát được số lượng hàng tồn kho từ bất kỳ nơi nào.

Toàn bộ dữ liệu về hàng hóa, tồn kho, chủng loại sản phẩm,… ở các kho hàng sẽ được cập nhật liên tục lên kho tổng theo thời gian thực, nên quản lý dễ dàng biết được tình trạng hàng hóa ở từng kho để có những kế hoạch xuất nhập hàng và điều chuyển hàng hóa giữa các kho hợp lý nhất.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ nhân viên bán hàng tra cứu tình trạng tồn kho tại các chi nhánh khác một cách chính xác. Tính năng này cần phải được phân quyền và cửa hàng cần phải đưa dữ liệu của mình lên lưu trữ trực tuyến.

Tất nhiên, ACMan Shop vẫn sử dụng tốt dù có hay không kết nối mạng, là phần mềm bán hàng online và offline đều ổn định. Khi không có internet, thu ngân vẫn có thể thực hiện việc thanh toán cho khách, tra cứu tồn kho dễ dàng. Khi có kết nối mạng, mọi dữ liệu được tạo trước đó sẽ tự động được cập nhật trên hệ thống được trang bị công nghệ điện toán đám mây với ba lớp bảo mật an toàn của ACMan.

b. Quản lý doanh thu

   Phần mềm quản lý cửa hàng cho chuỗi bán lẻ ACMan Shop cung cấp các báo cáo về doanh thu bán hàng trong ngày với số liệu rõ ràng, chi tiết của từng chi nhánh…

Phần mềm sẽ tổng kết các số liệu liên quan tới doanh thu đầu và cuối từng chi nhánh, chi tiết tới từng nhân viên bán hàng. Nhờ đó, chủ cửa hàng có thể quản lý doanh thu tổng quan và doanh thu chi tiết tại các chi nhánh với độ chính xác tuyệt đối và đạt hiệu quả cao.

Hơn nữa còn giúp quản lý nắm bắt được tình hình công việc chung, so sánh hiệu quả hoạt động giữa các chi nhánh, trên cơ sở đó đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý.

c. Quản lý các chương trình khuyến mãi đồng bộ và hiệu quả

   Khuyến mãi là hình thức doanh nghiệp đưa ra để kích thích tiêu dùng và là một cách để thu hút lượng khách hàng đến với cửa hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu áp dụng chính sách khuyến mãi không đồng bộ cho cùng một sản phẩm trong cùng hệ thống sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hoài nghi về những chính sách mà cửa hàng đưa ra.

Phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp ACMan Shop sẽ giúp các cửa hàng thiết lập chương trình khuyến mãi và tự động áp dụng cho toàn hệ thống. Từ các chương trình khuyến mãi phổ biến như giảm giá, tặng quà, tặng thẻ mua hàng đến các chương trình khuyến mãi cộng điểm thưởng, tặng quà sinh nhật đều được quản lý một cách khoa học, bài bản và chặt chẽ.

Hệ thống cung cấp các báo cáo về tình hình chiết khấu, khuyến mãi, doanh số trong thời gian khuyến mãi của từng chi nhánh giúp nhà quản lý có được các số liệu chính xác để đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi đã đưa ra.

d Dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí

   Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi bán lẻ ACMan Shop phù hợp với mọi đối tượng từ người không có chuyên môn cho tới những nhà quản lý chuyên sâu. Người dùng có thể làm chủ phần mềm chỉ trong thời gian rất ngắn, giúp cửa hàng tiết kiệm được tối đa chi phí chuyển giao và đào tạo nhân viên.

Trên đây là những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi bán lẻ ACMan Shop. Nếu quý khách hàng có nhu cầu triển khai phần mềm cho chuỗi cửa hàng của mình thì có thể liên hệ với chúng tôi để được sử dụng thử miễn phí sản phẩm.

Phòng Kinh Doanh ACMan
Hotline: 0966 04 34 34
Điện thoại: 1900 63 66 85
Email: sales@acman.vn

Bình luận

Xem thêm