Dùng công nghệ Frequency để tiết kiệm ngân sách marketing

Đánh giá

Theo AudienceScience (Mỹ) – công ty chuyên về giải pháp côngnghệ hàng đầu thế giới, quản lý không tốt tần xuất hiển thị quảng cáo trựctuyến (Frequency), có thể gây lãng phí hàng triệu đô. Tuy vậy, đáng tiếc làhiện nay, việc kiểm soát tần số xuất hiện quảng cáo còn đang rất hạn chế hoặcbị nhiều doanh nghiệp bỏ qua.

Các nghiên cứu về xã hội học đã chỉ ra rằng nếu mỗi độc giả nhìn thấy banner hoặcthông điệp hiển thị từ 5 – 8 lần trong một chiến dịch, quảng cáo sẽ đạt hiệuquả tốt nhất. Khoảng nhìn dưới 5 hoặc trên 8 được gọi là khoảng nhìn dưới hoặctrên khoảng hiệu quả. Độc giả nhìn thấy thông điệp dưới mức 5, quảng cáo khótạo ra ghi nhớ thương hiệu hoặc hành động mua hàng; nhìn trên mức 8 sẽ gây cảmgiác phiền hà, lãng phí ngân sách marketing của doanh nghiệp.

Để giải quyết bài toán kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến, côngnghệ Frequency ra đời. Về bản chất, công nghệ Frequency trong quảng cáo trựctuyến được hiểu là công nghệ cho phép kiểm soát số lượt xem quảng cáo của mộtđộc giả và tần xuất hiển thị quảng cáo trên một máy tính, một địa chỉ IP,…

Ví dụ,số lượt xem này có thể không quá bao nhiêu lần trong một ngày, không quá baonhiêu lần trong một tuần hoặc không quá bao nhiêu lần trong một chiến dịch.

Khi cócông nghệ Frequency, cùng mua 1000 lượt hiển thị, quảng cáo (banner CPM,Balloon Ad, TVC Online, Box App Self-serving,…) áp dụng công nghệ Frequency cóthể được nhìn thấy bởi 50 – 100 độc giả thay vì chỉ có 1 – 10 người nhìn thấymỗi khi họ mở trang. Như vậy, với cùng một ngân sách quảng cáo, công nghệFrequency tối ưu hóa cho doanh nghiệp để chiến dịch tiếp cận rộng rãi nhiềucông chúng hơn.

Nềntảng của công nghệ Frequency dựa trên năng lực tính toán số liệu lớn (Big Data)ở mức thời gian thấp và các thuật toán về tần xuất. Đây chính là lý do tại saoở Việt Nam,mới chỉ có Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp)ứng dụng được Frequency vào các sản phẩm quảng cáo, phục vụ cho khách hàng củamình. Hệ thống này đáp ứng ngang với tiêu chuẩn kiểm soát của các đơn vị như:Yahoo, Google DoubleClick, Mediamind và AOL,…

Bàitoán tần xuất khi nào cũng “nóng hổi” trong quảng cáo trực tuyến. Mặt bằngchung, quảng cáo hiển thị quá nhiều (trên 8 lần) sẽ gây lãng phí ngân sách hoặcquá ít (dưới 5 lần) lại chưa đủ tạo ấn tượng, ghi nhớ với người xem.

Côngnghệ Frequency được xem là chìa khóa để tạo ra hiệu quả tần xuất hiển thị quảngcáo cho doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm ngân sách

Kinh doanh acman

Theo http:vneconomy.vn

Bình luận

Xem thêm