Quy định mới về thuế từ ngày 01/07/2013

Nếu bạn thích bài viết, vote ngay post

 

1. Giảm tần suất kê khai thuế giá trị gia tăng

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế sửa đổi 36 Điều trong tổng số 120 Điều của Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 và điều chỉnh 2 nội dung về kĩ thuật văn bản.

Những nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến 3 nhóm vấn đề lớn: 1- Nhóm vấn đề về đơn giản hoá thủ tục hành chính thuế; 2- Nhóm vấn đề về phục vụ mục tiêu cải cách – hiện đại hoá và hội nhập, phù hợp thông lệ quốc tế; 3- Nhóm vấn đề về nâng cao hiệu lực, hiệu quả của quản lý thuế để phù hợp với thực tế và phù hợp với các văn bản pháp luật có liên quan nhằm chống thất thu ngân sách, giảm nợ đọng thuế.

Trong đó, nhóm vấn đề đơn giản hoá thủ tục hành chính thuế có các nội dung như: Giảm tần suất kê khai thuế giá trị gia tăng từ 12 lần/năm xuống còn 4 lần/năm đối với người nộp thuế quy mô vừa và nhỏ; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gia hạn nộp hồ sơ khai thuế từ 5 ngày làm việc xuống 3 ngày làm việc; sửa đổi, bổ sung một số nội dung cơ bản liên quan vấn đề hoàn thuế;..

2. Nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân điều chỉnh nâng mức giảm trừ gia cảnh cho bản thân người nộp thuế từ mức 4 triệu đồng/tháng lên 9 triệu đồng/tháng (108 triệu đồng/năm); mức giảm trừ cho mỗi người phụ thuộc từ 1,6 triệu đồng/tháng lên 3,6 triệu đồng/tháng.

Đồng thời bổ sung quy định “mở” để khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) biến động trên 20% thì Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh cho phù hợp với sự biến động của giá cả.

Tư vấn ACMAN
 
 

Bình luận

Xem thêm

Contact Me on Zalo