Các doanh nghiệp tại Nghệ An tiếp tục được hỗ trợ triển khai hoá đơn điện tử

Các doanh nghiệp tại Nghệ An tiếp tục được hỗ trợ triển khai hoá đơn điện tử
5 (100%) 1 vote[s]

Căn cứ theo Nghị quyết của Chính phủ, Cục thuế Nghệ An đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi từ hoá đơn giấy tự in sang hoá đơn điện tử.

Hoá đơn điện tử là gì?

Hoá đơn điện tử được ban hành theo Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử. Đây là mẫu hoá đơn chứa các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ… giữa một bên cung ứng và một bên tiếp nhận. Việc khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý được tiến hành theo quy định tại Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Sử dụng hoá đơn điện tử như thế nào?

Trường hợp người bán lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán có trách nhiệm thông báo cho người mua về định dạng hóa đơn điện tử, cách thức truyền nhận hóa đơn điện tử giữa người bán và người mua.

Người bán, người mua, tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử (trường hợp thông qua tổ chức trung gian) và các đơn vị có liên quan phải có thỏa thuận về yêu cầu kỹ thuật và các điều kiện bảo đảm tính toàn vẹn, bảo mật có liên quan đến hóa đơn điện tử đó.

Muốn khởi tạo hoá đơn điện tử cần những điều kiện gì?

Để khởi tạo và phát hành hoá đơn điện tử, phía bên bán hàng cần đáp ứng được những điều kiện sau.

Là tổ chức kinh tế có đủ điều kiện và đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế; hoặc là tổ chức kinh tế có sử dụng giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng. Có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hóa đơn điện tử;

Có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định;

Có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật. Có phần mềm bán hàng hóa, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hóa đơn.

Về việc sử dụng hoá đơn điện tử trên địa bàn Nghệ An

Theo ông Trịnh Thanh Hải – Cục trưởng Cục Thuế cho biết: Năm 2017, Cục Thuế Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ HĐĐT triển khai hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Đến nay, trên địa bàn Nghệ An đã có 35 đơn vị sử dụng HĐĐT. Theo tinh thần chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế Nghệ An phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ HĐĐT triển khai sâu rộng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp, tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ vận động các doanh nghiệp đủ điều kiện theo quy định tiếp tục chuyển sang sử dụng HĐĐT.

Giới thiệu về phần mềm hoá đơn điện tử ACMan 9.1 E-invoices

Phần mềm hoá đơn điện tử ACMan 9.1 E-invoices được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ ACMan. Thông qua phần mềm hoá đơn điện tử ACMan 9.1 E-invoices, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có thể khởi tạo, phát hành hóa đơn và gửi hóa đơn cho người mua thông qua phương thúc điện tử.

Bên cạnh đó, phần mềm hoá đơn điện tử ACMan còn tích hợp với phần mềm kế toán ACMan và phần mềm HTKK của Tổng cục Thuế. Do vậy khi sử dụng phần mềm hoá đơn điện tử ACMan, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm, bởi tất cả các phần mềm đều dễ cài đặt, dễ sử dụng, tích hợp phần mềm kế toán và tổng thể chuỗi giải pháp phần mềm quản lý cho doanh nghiệp, đặc biệt là chi phí vận hành thấp.

Mọi thông tin chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử ACMan 9.1 E-Invoices tích hợp phần mềm kế toán và các phần mềm ACMan khác khách hàng tham khảo tại địa chỉ:

Công ty Cổ Phần phát triển Công nghệ ACMAN

Địa chỉ: P608 G5, Five Star Garden, Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 63 66 85 – 024 6674 3957

Email: info@acman.vn

Website: https://acman.vn

Bình luận

Xem thêm