Email

info@acman.vn

Hotline

0966 04 34 34

Địa chỉ

Tầng 6, Số Nhà 28, Ngõ 460 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

  1. Home
  2. »
  3. Kinh nghiệm quản lý
  4. »
  5. 10 lời khuyên tốt để triển khai thương hiệu

10 lời khuyên tốt để triển khai thương hiệu

Mục Lục
5/5 - (1 vote) cảm ơn bạn thích bài viết

1. Kế hoạch triển khai tài liệu thương hiệu được quản lí kém sẽ là một túi tiền không đáy

   Trước khi bắt đầu, hãy tiến hành phân tích các tác động liên quan tới hình ảnh, đến tổ chức và tài chính khi triển khai tài liệu thương hiệu. Xây dựng công cụ theo dõi tất cả chi phí để đảm bảo không phát sinh những chi phí không cần thiết.

kinh nghiem va chien luoc truyen thong
11 nguyên tắc vàng trong truyền thông và quản trị thương hiệu

2. Cần xây dựng kế hoạch triển khai dự án

   Dù phạm vi công việc có quy mô lớn hay nhỏ, cần phải xây dựng kế hoạch triển khai nhằm quản lí công việc theo đúng hướng và tiến độ. Cần phổ biến kế hoạch cho các phòng ban có liên quan nắm rõ quy trình và thời triển khai. Hãy thiết lập các mục tiêu sát với thực tế, dựa trên kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được.

3. Thu thập thông tin cụ thể

   Tất cả thông tin, tư liệu thu thập và tích lũy được trong quá trình triển khai là vô giá – hãy nhập chúng vào hệ thống dữ liệu quản trị dự án, việc này có thể giúp bảo vệ ngân sách và trở thành nguồn tư liệu tham khảo hữu ích.

4. Thiết kế là công đoạn ít tốn kém nhất nhưng tốn nhiều công sức nhất

   Chính vì vậy, nó nhận được nhiều sự quan tâm của cấp quản trị cao cấp dù những khó khăn và chi phí chỉ xuất hiện khi triển khai các tài liệu này. Theo kinh nghiệm của tác giả, tỉ lệ chi phí giữa việc thuê chuyên gia tư vấn thương hiệu và thiết kế so với triển khai thương hiệu là 1:20.

5. Tính trọn vẹn của những mẫu thiết kế phải được giữ nguyên

   Những mẫu thiết kế thiếu tính thực tế sẽ gây khó khăn và tốn kém cho việc triển khai, do đó trong công đoạn thiết kế cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc về in ấn. Cần viết bản tóm tắt ý tưởng thiết kế bao gồm những yêu cầu về thẩm mỹ, truyền thông, kĩ thuật và pháp lý.

6. Đưa những mẫu thiết kế căn bản lên nhiều phương tiện khác nhau như đèn, phương tiện giao thông, văn phòng phẩm và trang phục.

   Cần thiết kế nhiều phiên bản đầu tiên trước khai triển khai. Những gì nhìn hoàn hảo trên giấy có thể sẽ trông khác khi được đặt trên đỉnh của một tòa nhà 20 tầng.

7. Thương hiệu toàn cầu cần quy trình quản trị triển khai toàn cầu

   Dù toàn bộ những mẫu thiết kế được xây dựng và quản lý một cách tập trung, nhưng khi triển khai về từng khu vực sẽ do nhiều nhà thầu tại khu vực đảm trách. Khi triển khai tài liệu thương hiệu trên phạm vi toàn cầu, việc hợp tác với một nhà thầu có khả năng triển khai trên phạm vi toàn cầu là một sự lựa chọn tuyệt vời do nó đảm bảo được tính đồng nhất và tiết kiệm chi phí.

8. Cần có sự cam kết của các giám đốc thương hiệu để giảm thiểu khả năng sai sót khiến hình ảnh thương hiệu bị lưu mờ

   Đội ngũ làm thương hiệu tại địa phương phải hiểu rõ về các hoạt động thương hiệu và những ích lợi mang lại khi duy trì một hình ảnh thương hiệu đồng nhất. Việc tuân thủ theo các chuẩn mực về hình ảnh thương hiệu thường rất khó thực hiện. Không ít người đổ lỗi cho việc không tuân theo các chuẩn mực này là do họ nghĩ phòng của họ là một trường hợp ngoại lệ. Thay vì chấp nhận lời bào chữa, hãy tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để công việc được hoàn thành.

9. Thực hiện truyền thông nội bộ về dự án

   Trong suốt quá trình triển khai, cần đảm bảo rằng tất cả các phòng ban có liên quan như truyền thông, marketing, nhân sự, quản lí hành chánh văn phòng, quản lí đội xe và thu mua tham gia vào kế hoạch. Bạn cần lên kế hoạch thông báo cụ thể cho từng trưởng phòng ban nắm rõ, cần làm cho họ thấy rằng mình có đóng góp vào sự thành công của dự án. Sau khi triển khai xong, cần thông báo cho những người có liên quan hay trực tiếp sử dụng tài liệu thương hiệu hàng ngày.

10. Đừng quên kế hoạch truyền thông nhằm thông báo cho khách hàng, giới truyền thông và cổ đông

   Việc triển khai các tài liệu thương hiệu là một cơ hội tuyệt vời để truyền tải câu chuyện thương hiệu, cũng bao gồm cả định vị thương hiệu và giá trị thương hiệu.

   Triển khai thương hiệu bao gồm các hoạt động từ thiết kế hệ thống và tài liệu nhận diện thương hiệu; thi công, in ấn các tài liệu thương hiệu; phổ biến các tài liệu này cho toàn bộ nhân viên trong công ty; tiến hành các hoạt động truyền thông cho công chúng và những người có liên quan.

Đọc thêm:

Kinh doanh ACMAN

Marketing Chiến Lược

Đăng ký dùng thử miễn phí và nhận tư vấn về phần mềm ACMan

Tác giả

Thực Hiện Bởi : acman.vn

Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm kiếm

Liên hệ tư vấn

Đăng ký ngay, không bỏ lỡ

Thông tin hữu ích mới nhất mỗi tuần: Bài viết chuyên gia, Thư mời hội thảo, Báo cáo chuyên ngành, eBook…
Công ty ACMANTư vấn
Lên đầu trang
Nghỉ lễ 10-3

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin sau. ACMan sẽ liên hệ với bạn trong 24h làm việc