Sử dụng nghệ thuật kể chuyện khi bán hàng

Đánh giá

Những phút then chốt trong khi bán hàng, những điều trong bán hàng cần nhớ: Giúp khách hàng có được cảm giác hài lòng về sản phẩm Giúp khách hàng nhìn thấy và cảm nhận được hình ảnh mà khi chúng ta muốn nói với khách hàng Vượt qua các trở ngại có thể ngăn cản khách hàng Củng cố lòng tin khách hàng về việc “bán hàng có mục đích”. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Lắng nghe những gì khách hàng nói và dành một phút tóm tắt. Khi khách hàng tin tưởng hơn, ta sẽ chỉ cho họ những cách đạt được với lợi ích lớn nhất với rủi ro thấp nhất

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay việc bán hàng hay khai thác Marketting Online trở nên là một thế mạnh.Trung bình một ngày, mỗi người nhận từ 5-15 email quảng cáo và xóa hoặc đánh dấu spam 80% email trong số đó. Vậy làm sao để email của bạn lọt vào mắt xanh của khách hàng? Làm sao để khách hàng vui vẻ khi nhận email và phản hồi lại bạn? Cùng tham khảo 5 yếu tố cốt lõi cho việc tạo nội dung email bằng một câu chuyện thay cho sự bán hàng dưới đây:

1. Đừng nghĩ đến sự chuyển đổi

Bạn đang đặt nặng doanh số? Và bạn muốn rằng 100.000 mail mình gửi đi, ít nhất phải có xxx khách hàng?

Đừng nên như vậy, khi mà bạn đề cao vấn đề tỷ lệ chuyển đổi của email marketing, nội dung email của các bạn cũng sẽ bị cuốn quanh cái vấn đề đôi khi là bế tắc ấy. Đôi khi, bạn đơn giản chỉ cần cung cấp một nội dung có giá trị cho khách hàng, các nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn mà khách hàng quan tâm. Khi đó, khách hàng sẽ luôn có ấn tương về doanh nghiệp của bạn, và họ sẽ phản hồi lại bạn một cách đầy bất ngờ.

2. Chỉ vì Internet là không giới hạn nhưng không có nghĩa là bạn cần phải sử dụng tất cả

Một số câu chuyện xứng đáng dùng hàng ngàn từ. Phần lớn thì lại không. Hãy chỉnh sửa, thắt chặt và giữ cho mọi thứ dễ hiểu. Và cũng hãy luôn để các nội dung bài viết trong tầm kiểm soát của bạn, hãy chắc chắn là các bài viết không nhất thiết là quảng cáo trực tiếp, nhưng luôn luôn xoay quanh các vấn đề về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

3. Hãy làm cho các danh sách độc giả có tác dụng hơn

Không có gì sai với các danh sách độc giả – miễn là bạn làm cho chúng là của riêng bạn. Gửi một email vào mỗi thứ hai với mà 10 điều chúng ta đang làm nằm ngoài công việc: Sách chúng tôi đang đọc, sản phẩm làm đẹp chúng tôi đang thử, thực phẩm chúng ta ăn. Các email cho thấy sự tham gia cao, và đã trở thành một trong những nền tảng nội dung của chúng ta.

4. Tạo các tính năng thông thường – nhưng lại không cảm thấy bị bó buột bởi chúng

Thiết lập một lịch biên tập giúp đảm bảo cho bạn. Trên thực tế thì ra các nội dung mà bạn muốn sản xuất / Bắt đầu để phát triển một khán giả mà sẽ kiểm tra lại cho việc lập trình thường xuyên theo lịch trình của bạn.

5. Trên hết, hãy tạo ra giá trị cốt lõi cho người đọc

Điều quan trọng nhất khi bạn viết email nói riêng hay viết bài PR nói chung, đó là hãy tạo ra giá trị cho người đọc. Tôi thấy có rất nhiều trường hợp người viết chỉ muốn phô bày các tính năng sản phẩm của công ty mình, hay là viết những nội dung mà họ thấy hay và hot. Không nên như vậy, trước khi các bạn tương tác với khách hàng, hãy chắc chắn là mình đã hiểu khách hàng cần gì. Và sau đó đơn giản là các bạn tìm kiếm các nội dung mà khách hàng đang cần và cung cấp cho họ.

Nếu có thể, hãy kể cho họ nghe 1 câu truyện cuốn hút thay vì gửi cho khách hàng của bạn một email toàn chữ là chữ.

Cuối cùng, nếu bạn không biết khách hàng cần gì? Đơn giản là hãy hỏi họ cần gì!

(Nguồn Internet)

Bình luận

Xem thêm