Quy trình đăng ký sử dụng phần mềm hoá đơn điện tử ACMan

Quy trình đăng ký sử dụng phần mềm hoá đơn điện tử ACMan
5 (100%) 1 vote

Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn còn không ít doanh nghiệp gặp vướng mắc trong khâu đăng ký sử dụng. Qua bài viết này, ACMan sẽ mang đến các thông tin hữu ích về quy trình đăng ký sử dụng phần mềm hoá đơn điện tử ACMan để doanh nghiệp có thể dễ dàng áp dụng.

Mới đây, Tổng Cục Thuế đã đưa ra quy định bắt buộc đến 01/07/2018 các doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Qua triển khai thực tế tại nhiều doanh nghiệp cho thấy sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp có vô vàn những lợi ích thiết thực. Thực tế, nhiều doanh nghiệp chưa sử dụng hóa đơn điện tử muốn được áp dụng triển khai nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Bài viết này sẽ hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử nhanh chóng nhất.

Hóa đơn điện tử và những điều kiện áp dụng hóa đơn điện tử

Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử (đáp ứng các nội dung quy định hóa đơn).

Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử phải có chữ ký số, có phần mềm bán hàng hóa, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hóa đơn điện tử bán hàng hóa cung cấp dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hóa đơn.

Hóa đơn điện tử – Giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý & phát hành hóa đơn

Để sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp phải có chữ ký số, có phần mềm bán hàng hóa, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán. Tất cả những điều này nhằm đảm bảo dữ liệu của hóa đơn điện tử bán hàng hóa cung cấp dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hóa đơn.

Sử dụng hóa đơn điện tử là xu hướng tất yếu trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, khẳng định sự chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm 80% chi phí. Cùng với đó, hóa đơn điện tử giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý, tránh rủi ro thất lạc hóa đơn, tránh nạn hóa đơn giả, hóa đơn công ty bỏ trốn, tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh.

Trình tự đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử ACMan

1. Đăng ký và cài đặt phần mềm hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp lập phiếu đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (theo mẫu kèm theo), hai bên thống nhất ký hợp đồng, cán bộ kỹ thuật bên ACMan tiến hành cài đặt cấp bản quyền và hướng dẫn sử dụng.

2. Gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo quy định

Cán bộ kỹ thuật ACMan thực hiện cùng kế toán doanh nghiệp (tạo mẫu hóa đơn, lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, lập thông báo phát hành hóa đơn) gửi thông báo lên hệ thống thuế theo quy định.

Quy trình đăng ký sử dụng phần mềm hoá đơn điện tử ACMan đơn giản, tết kiệm thời gian

3. Sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa dịch vụ

Phòng kế toán khởi tạo, lập hóa đơn trên phần mềm ACMan 9.1 E-Invoices khi bán hàng hóa dịch vụ, sử dụng chữ ký số ký phát hành hóa đơn.

Hóa đơn điện tử khi phát hành được gửi vào Email người mua hàng, người bán hàng để tra cứu và quản lý hóa đơn theo quy định pháp luật hiện hành.

Hóa đơn điện tử được lưu trên dữ liệu phần mềm ACMan 9.1 E-Invoices; Lưu trên máy tính của doanh nghiệp; Lưu trên Website www.hoadondientu.acman.vn.

ACMan – nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín, chuyên nghiệp

ACMan đơn vị chuyên cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm kế toán, dịch vụ tư tài chính kế toán, tư vấn thuế. Khi lựa chọn dịch vụ và phần mềm ACMan, bạn sẽ được tư vấn tổng thể về hóa đơn điện tử, phần mềm kế toán đặc biệt doanh nghiệp được tư vấn quy trình quản lý tài chính kế toán, những rủi ro pháp lý về pháp luật thuế doanh nghiệp cần tránh.

Phần mềm hóa đơn điện tử ACMan – Giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử ACMan tích hợp với dữ liệu phần mềm kế toán thuế, hỗ trợ kê khai và hệ thống báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đầy đủ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý, lưu trữ hóa đơn an toàn, thời gian bảo mật lâu dài hơn.

Với phần mềm hóa đơn điện tử ACMan, các giao dịch trở nên thuận tiện và tức thời trong việc lập, gửi, nhận trực tuyến, bên cạnh đó quy trình làm việc được đơn giản hóa giúp cho khách hàng dễ dàng thao tác và sử dụng đem lại hiệu quả công việc cao và tiết kiệm thời gian tối ưu nhất.

Mọi thông tin chi tiết cần được hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ACMAN

Phòng 608-G5, Five Star Garden, Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 1900 63 66 85; Kỹ thuật: 0986 899 617

Email: Info@acman.vn – Website: acman.vn

Hotline: 0966 04 34 34

Bình luận

Xem thêm

1900 63 66 85