Email

info@acman.vn

Hotline

0966 04 34 34

Địa chỉ

Tầng 6, Số Nhà 28, Ngõ 460 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Search
Close this search box.
  1. Home
  2. »
  3. Tin hoạt động
  4. »
  5. Bán hàng “siêu tốc” nhờ 4 C

Bán hàng “siêu tốc” nhờ 4 C

Mục Lục
1/5 - (1 vote) cảm ơn bạn thích bài viết

Capture – Nắm bắt 
Bạn cần nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. “Trông mặt mà bắt hình dong”, nhìn bề ngoài để phán đoán sở thích, phong cách và “túi tiền” của khách hàng, từ đó nhận ra nhu cầu của họ.

Lắng nghe nhu cầu và mong muốn của khách từ đó trả lời sao cho phù hợp. Điều đó không có nghĩa là bạn trả lời tất những gì khách hỏi. Bạn nên biết những thông tin nào bạn có và thông tin nào ngoài tầm kiểm soát của bạn để tham khảo ý kiến từ sếp quản lý trực tiếp.

Convince – Thuyết phục 

Thuyết phục người nghe là bạn có sẵn những gì họ muốn. Dựa trên thông tin có được từ bước 1, bạn có thể biến nhu cầu của khách phù hợp với sản phẩm của bạn. Hãy chỉ cho họ thấy, dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì sẽ đem lại thành công gì cho họ. Nếu họ vẫn không hài lòng thì không nên kèo nài mãi mà chuyển hướng sang khách hàng khác. Ép buộc chỉ khiến khách hàng khó chịu và mang lại tiếng xấu cho công ty hoặc sản phẩm của bạn mà thôi. Thuyết phục cũng là khả năng “bắt” khách hàng tin tưởng vào mình.

Cajole – Ngọt nhạt

Đừng bao giờ quên nguyên tắc mặc cả trong mua bán. Khách thấy giá cao họ có quyền đề nghị hạ giá. Nếu có lãi thì bán, không thì thôi. Khách hàng là thượng đế và được đối xử như nhau, không vì lẽ chê người ta ít tiền hoặc trả giá quá rẻ mà bạn lớn tiếng với khách. “Ngọt nhạt” là cách chiêu dụ và lấy lòng khách tốt nhất.

Close – Gần gũi 

Một khi người nghe đã tin tưởng thông tin về sản phẩm/dịch vụ bạn giới thiệu, bạn cần đưa ra những bước đơn giản và rõ ràng để họ tiếp cận việc mua bán một cách thuận lợi nhất. Để khách hàng tuỳ ý lựa chọn và tham khảo để họ cảm thấy đang làm chủ tình huống chứ không phải là người bán. Một khi đạt được sự mua bán như mong muốn hãy nhớ phương châm “người bán vui vẻ, người mua thoả mãn” để tạo hiệu ứng tích cực lên khách hàng khiến họ nhớ và quay trở lại.

Kinh doanh ACMAN (ST)

Đăng ký dùng thử miễn phí và nhận tư vấn về phần mềm ACMan

Tác giả

Thực Hiện Bởi : acman.vn

Phan Thế Thịnh

Bình luận

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm kiếm

Liên hệ tư vấn

Đăng ký ngay, không bỏ lỡ

Thông tin hữu ích mới nhất mỗi tuần: Bài viết chuyên gia, Thư mời hội thảo, Báo cáo chuyên ngành, eBook…
Công ty ACMANTư vấn
Scroll to Top
Nghỉ lễ 10-3

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin sau. ACMan sẽ liên hệ với bạn trong 24h làm việc